Cầu Vàng của Việt Nam giành giải bức ảnh đẹp nhất Architecture 2020 của Agora

Agora là ứng dụng chuyên về nhiếp ảnh, từng tổ chức rất nhiều cuộc thi với giải thưởng và quy mô lớn, trong đó có cuộc thi nhiếp ảnh đề tài kiến trúc toàn thế giới Architecture2020.

Tổng cộng có 10.367 bức ảnh đã được gửi tới ứng dụng chụp ảnh miễn phí Agora, để bình chọn “Bức ảnh đẹp nhất thế giới về Architecture2020” của cộng đồng toàn cầu. Cuộc thi Architecture2020 đã được phát động vào ngày 10 tháng 3 trên Agora, ứng dụng di động nơi các nhiếp ảnh gia, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Tất cả những người yêu nhiếp ảnh đều có thể gửi ảnh từ flycam hoặc máy ảnh DSLR về dự thi với đề tài là công trình kiến trúc yêu thích của mình.

Thể lệ cuộc thi không giới hạn độ tuổi, chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Ban tổ chức sẽ chọn ra 50 bức ảnh đẹp nhất trong tổng số hơn 10.000 bức ảnh gửi về. Cuối cùng, bức ảnh nhận được nhiều bình chọn nhất sẽ giành chiến thắng với phần thưởng 1.000 USD.

Bức ảnh chiến thắng được nhiếp ảnh gia người Việt Nam Trần Tuấn Việt thực hiện nhận được nhiều lượt bình chọn nhất trên ứng dụng Agora. Cầu Vàng là công trình kiến trúc nổi tiếng nằm trong khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills (Đà Nẵng), được xây dựng ở độ cao 1.400 mét so với mực nước biển. Cầu được giữ bằng hai bàn tay bêtông khổng lồ, được chia thành tám nhịp (nhịp dài nhất 20m), với tổng chiều dài 148,6 mét.

Cầu vàng
Vượt qua hơn 10.000 bức ảnh từ khắp nơi trên thế giới gửi về, bức ảnh chụp Cầu Vàng ở Đà Nẵng đã giành chiến thắng chung cuộc của cuộc thi.

 

Cầu dây
Cầu dây võng Clifton ở Bristol, Anh, ảnh của tác giả @tom.bridges

 

Tòa nhà ở Mỹ

Tòa nhà Vessel cao 45m tại thành phố Hudson Yards của New York (Mỹ) được nhiếp ảnh gia người Đức 'Katharina I' ghi lại được ví như “siêu kiến trúc” vì tính phức tạp của nó.

 

Thượng Hải
Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải, Trung Quốc của nhiếp ảnh gia Vitaly Tyuk

 

Nga
Khoảnh khắc những đám sương mù bay ở tầm thấp tại quận Ostankino ở Moscow do Nhiếp ảnh gia người Nga @poletaev ghi lại

 

Khu nhà
Khu dân cư đông đúc chật cứng nhà ở tại thành phố Petare, Venezuela 

 

Sân bay quốc tế
Kiến trúc độc đáo của sân bay quốc tế Changi, Singapore
Tòa nhà

Đây là tòa nhà Generali ở Milan, được gọi là" lo storto " do nhiếp ảnh @marcotagliarino (Ý) chụp

Nấc thang

Nấc thang lên thiên đường của nhiếp ảnh gia @wunderbilder (Đức): "Tôi đã ở Hamburg 2 ngày và dành thời gian chụp ảnh những bậc thang đẹp đẽ trên khắp thành phố. Tôi thích những bức ảnh trừu tượng như vậy nơi bạn không nắm bắt được ngay đó là gì."

Huế

"Nhà hàng nổi nằm trên sông Hương của @phamhuytrung (Việt Nam)

Cổng rồng

Ánh sáng xuyên qua cổng rồng của nhiếp ảnh gia @ blairsugarman1 (Anh): "Những vết cắt kỳ quặc này từ lâu đã được đồn đại là vì mục đích Phong thủy, một hệ thống cổ xưa của Trung Quốc về triệu tập hạnh phúc và tài sản thông qua môi trường xung quanh của một cá nhân. Người ta nói, những lỗ hổng như vậy, đóng vai trò là cổng thông tin cho" những con rồng tinh thần "cư ngụ trong Những ngọn đồi phía sau các tòa tháp - chặn đường của những con rồng xuống nước có thể mang lại bất hạnh cho cư dân địa phương. Vào thời điểm này, ánh sáng hoàn hảo khi mặt trời lặn - cảm xúc chính mà tôi đang tìm kiếm là sự tò mò và tự hỏi sự độc đáo của cấu trúc tòa nhà Hồng Kông. "

Thanh Hóa
Một làng quê ở Thanh Hóa, Việt Nam từ góc máy trên cao

 

Thiên đường
Thiên đường nhiệt đới trên những ngọn cây này nằm giữa thảm thực vật tươi tốt ở Tulum, Mexico, được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Canada @blakehobson.
Quy hoạch
Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, ảnh của tác giả @leemumford8
Tào nhà
Tòa nhà Flatiron nổi tiếng ở New York, Mỹ được nhiếp ảnh gia @øystein truyền tải bằng 2 màu đen và trắng
Phật giáo
Công trình Phật giáo thế kỷ thứ 9 ở Magelang, Indonesia

 

Lâu đài
Lâu đài Matsumoto của đất nước mặt trời mọc
Đền

Đền thờ Phật Di tích, Khu phố Tàu, Singapore của @ghislainfave (Pháp)

Chợ

Chợ st & Grant Ave, San Francisco, Hoa Kỳ của @zheqian (Trung Quốc)

 

 

Lâu đài
Nhiếp ảnh gia người Ý @lucacornago đã chụp bức ảnh lâu đài Neuschwanstein ở Schwangau, Đức khi đến đây du lịch.

 

Lâu đài
Lâu đài Arundel, Anh được nhiếp ảnh gia @bear.martin chụp trong đêm
Nguyên Vỵ t/h