CEO Manchester United có thể mất việc khi tỷ phú Anh hoàn tất mua 25% cổ phần

Sau khi tỷ phú Anh, Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua 25% cổ phần của Manchester United, 3 nhân sự của Quỷ đỏ có thể phải ra đi.

Tỷ phú người Anh sắp mua 25% cổ phần của Manchester United và nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá, đồng thời được cho là sẽ cam kết giành 245 triệu bảng để cải thiện cơ sở hạ tầng.

Việc mua 25% cổ phần Manchester United của tỷ phú Anh, Jim Ratcliffe sẽ được hoàn thành sớm nhất là vào 14/11. Khi tiếp quản các hoạt động bóng đá tại Old Trafford, Ngài Jim Ratcliffe được cho ưu tiên cải tổ mạng lưới tuyển trạch viên của CLB.

Manchester United
Sir Jim Ratcliffe được cho là sẽ sa thải ba người đứng đầu câu lạc bộ sau khi hoàn tất việc mua 25% cổ phần của Man United.

Hiện nay vai trò này đang được đảm nhiệm bởi CEO Richard Arnold, Giám đốc bóng đá John Murtough và Giám đốc điều hành bóng đá David Harrison, người mới được bổ nhiệm vào đầu năm nay.

Theo The Sun, ba người có thể mất việc do Ratcliffe tiếp quản hoạt động bóng đá của Manchester United

Manchester United
Giám đốc điều hành Richard Arnold được cho là nằm trong số những người có khả năng bị
Ratcliffe đuổi

Trong những năm gần đây, Quỷ đỏ đã thực hiện một số vụ mua sắm với số tiền lớn trên thị trường chuyển nhượng, tuy nhiên những bản hợp đồng không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. Nhiều thương vụ thảm họa được thực hiện dưới thời của nhà Glazer

Nổi bật nhất trong số những thương vụ như vậy chắc chắn là Paul Pogba, người được mua về với giá 89 triệu bảng nhưng chưa bao giờ giữ được phong độ mà anh đã thể hiện ở Juventus. Tuy nhiên, trong lần tái hợp này, ngôi sao người Pháp đã nhiều lần khiến ban lãnh đạo và người hâm mộ "nóng mắt" với cái tôi quá cao và thái độ thi đấu hời hợt.

Manchester United
Paul Pogba là bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ với giá 89 triệu bảng và là một trong những thương vụ thảm hỏa của Quỷ đỏ

Pogba đã chính thức trở lại Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng cũng thường xuyên vắng mặt vì chấn thương.

Hơn nữa, tiền đạo người Pháp cuối cùng đã rời câu lạc bộ năm 2021 khi kết thúc khoảng thời gian ảm đạm ở Quỷ đỏ.

United cũng đã chi 85,5 triệu bảng cho Antony, 80 triệu bảng cho Harry Maguire, 75 triệu bảng cho Romelu Lukaku và 73 triệu bảng khác cho Jadon Sancho, người vẫn chưa rõ tương lai của mình sau khi tỏ thái độ chống đối HLV trưởng.

Mặc dù chi số tiền khủng cho hoạt động chuyển nhượng, tuy nhiên, Manchester United vẫn không có thêm chức vô địch Ngoại hạng Anh nào kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, điều được cho là khiến Ratcliffe lo ngại.

Mùa giải 2023/2024, Manchester United đã thua 3 trong 4 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, để thủng lưới 10 bàn và đã bị loại khỏi Carabao Cup và có nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League.

Manchester United
Đoàn quân của Erik ten Hag đang chịu áp lực chỉ sau 1 trận thắng trong 4 trận gần nhất
trên mọi đấu trường

Trong số những bản hợp đồng trị giá 374 triệu bảng của nhà cầm quân người Hà Lan, bản hợp đồng với Rasmus Hojlund vào mùa hè này được cho là một sự bổ sung chất lượng nhất.

Cầu thủ người Đan Mạch đã ghi hai bàn trong trận gặp Copenhagen hôm 9/11 vừa qua, tuy nhiên nhưng bất lực trong việc ngăn đội bóng của anh thất bại chung cuộc đầy đau đớn.

Với hai bàn thắng ghi vào lưới đội bóng Đan Mạch, Rasmus Hojlund đã phá hai kỷ lục, trở thành cầu thủ trẻ nhất CLB từng ghi cú đúp trong một trận đấu vòng bảng Champions League, và phá kỷ lục ghi  bàn thắng nhiều nhất (bốn) của Dimitar Berbatov trong bốn trận ra quân đầu tiên ở cúp châu Âu.

Manchester United
Rasmus Hojlund ghi hai bàn nhưng Quỷ đỏ vẫn thất bại trước Copenhagen

Tuy nhiên, Ratcliffe được cho là thông cảm với hoàn cảnh của Erik ten Hag, người đã giành được Carabao Cup nhiệm kỳ trước sau khoảng thời gian thất bại dưới thời Davis Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick.

Quỷ đỏ sẽ tiếp Luton Town vào chiều 12/11, Manchester United cần một chiến thắng với tỷ số đậm trước đội bóng mới lên hạng để tạo động lực cần thiết để vào vòng 16.

Hưng Nguyên