CEO Sam Altman huy động tỉ USD sản xuất chip AI

Sam Altman, CEO của OpenAI, đang cố gắng huy động hàng tỉ USD để xây dựng một mạng lưới các nhà máy sản xuất chip AI.
Theo các nguồn thạo tin, CEO OpenAI, Sam Altman, đang huy động hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư để xây dựng một mạng lưới các nhà máy sản xuất chip tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trên phạm vi toàn cầu.
 CEO OpenAI, Sam Altman, đang huy động hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư để sản xuất chip AI
 CEO OpenAI, Sam Altman, đang huy động hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư để sản xuất chip AI
Sam Altman cho rằng hiện nguồn cung chip bán dẫn không đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực này, trong đó có cả OpenAI.
Do đó, việc thiết lập mạng lưới các nhà máy sản xuất chip chuyên dụng cho AI là cấp thiết.
Sau sự ra đời của ChatGPT hơn một năm trước đây, sự quan tâm và ứng dụng của AI đã gia tăng nhanh chóng trong giới doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu lớn đối với các bộ xử lý và tính toán hiệu năng cao nhằm xây dựng và vận hành các chương trình AI phức tạp.
Để xây dựng một nhà máy chip hiện đại sẽ cần đến hàng chục tỉ USD và việc thiết lập một mạng lưới nhà máy trên toàn cầu sẽ mất rất nhiều thời gian.
Sam Altman đã tiếp xúc với các nhà đầu tư tiềm năng, trong đó OpenAI đã chính thức hợp tác cới G42 vào tháng 10/2023. Ngoài ra, Intel (Mỹ), TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) và Samsung Electronics (Hàn Quốc) là những đối tác tiềm năng khác của OpenAI.
Tuy nhiên, OpenAI, SoftBank, Intel, TSMC, G42 và Samsung Electronics và cả Microsoft đã không trả lời các yêu cầu bình luận của báo giới về thông tin này.
Các chuyên gia nhận định nhu cầu chip trên toàn cầu sẽ bắt đầu phục hồi vào quý 2/2024, chủ yếu cho các trung tâm dữ liệu liên quan đến AI và lĩnh vực xe điện (EV).
Theo hãng bghiên cứu Gartner của Mỹ, 80% các công ty trên toàn cầu sẽ sử dụng AI tạo sinh trong hoạt động kinh doanh vào năm 2026.
Danh Uyên