ChatGPT đưa doanh thu của OpenAI lên mức cao kỷ lục

Doanh thu của OpenAI trong năm 2023 đạt mức tăng trưởng ấn tượng 5.700%, kỳ vọng sánh ngang SpaceX của Elon Musk.

Theo báo cáo tài chính mới được OpenAI công bố, nhà phát triển chatbot ChatGPT đã kiếm được 1,6 tỷ USD trong năm 2023, đánh dấu mức tăng hơn 20% ​​so với tháng 10/2023.

Với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, OpenAI có khả năng sẽ phát triển đột phá trong năm 2024, kỳ vọng sánh ngang SpaceX của Elon Musk.

Doanh thu của OpenAI cao kỷ lục, kỳ vọng sánh ngang SpaceX của Elon Musk.
Doanh thu của OpenAI cao kỷ lục, kỳ vọng sánh ngang SpaceX của Elon Musk.

Từ khi ChatGPT chính thức ra mắt vào tháng 2/2023, OpenAI đã duy trì mức tăng trưởng doanh thu ổn định khi số lượng đăng ký của người dùng tăng lên. Dữ liệu mới nhất cho thấy công ty đạt mức doanh thu hằng tháng lên tới 130 triệu USD. 

So với doanh thu của OpenAI trong năm 2022 chỉ là 28 triệu USD, mức tăng trưởng doanh thu của công ty trong năm 2023 lên tới 5.700%. 

Theo Bloomberg, mức tăng trưởng vượt bậc có khả năng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khi OpenAI đang tìm cách khởi động một vòng tài trợ mới với mức định giá mục tiêu là 100 tỷ USD trở lên.

Tuy nhiên, thông tin về các đối tác tiềm năng mới của công ty vẫn còn là ẩn số. Đồng thời, OpenAI cũng chưa thiết lộ chính xác số tiền tiêu tốn cho việc duy trì ChatGPT.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường CB Insights, nếu vòng gọi vốn mới của OpenAI diễn ra theo đúng kế hoạch, hãng dẫn đầu trong ngành AI này sẽ trở thành startup có giá trị thứ hai tại Mỹ, sau SpaceX của tỷ phú Elon Musk.

ChatGPT đã trở thành cơn sốt "nóng" nhất thung lũng Silicon khi thu hút sự chú ý với tư cách là nhà cung cấp AI hàng đầu và là đối thủ cạnh tranh tiềm năng trong mảng tìm kiếm của Google, mở ra cuộc đua trí tuệ nhân tạo tạo sinh rộng khắp toàn cầu.

Danh Uyên