Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017: Tưng bừng khai mạc

Sáng ngày 3/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đến tham dự và ph

Với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc năm 2017 là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014. Đây cũng là chương trình hành động của Bộ Công Thương trong việc thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017. Cuộc vận động đã đi được một hành trình dài 8 năm, còn với Bộ Công Thương thì đây là năm thứ ba tổ chức và đã mang lại những thành công lớn trong việc hình thành một phong trào mạnh mẽ tin yêu sử dụng hàng Việt Nam trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam.

Tiếp nối những thành tựu 8 năm qua, Chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 của Bộ Công Thương đã mang đến những mầu sắc tươi mới cho cuộc vận động. Nếu như năm 2016 Ban tổ chức đã xây dựng cuộc thi Sinh viên tìm hiểu thương hiệu thì năm nay, cuộc thi đã được nâng cấp lên thành Sinh viên khởi nghiệp với hàng Việt. Ngay sau lễ khai mạc là bắt đầu Chương trình thi của sinh viên 5 trường gồm: Đại học Điện lực, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, Cao đẳng Kinh tế công nghiệp. Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp với hàng Việt lần này đã làm bùng nổ Nhà hát lớn thành phố với sự thú vị trong tổng thể cuộc thi, sự quyết đấu của hơn 500 sinh viên đến từ 5 trường và tinh thần “học hết sức chơi hết mình” của toàn thể người chơi. Với 3 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chia sẻ về cách hiểu, cách cảm nhận về những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường qua góc nhìn trẻ trung, tươi mới của thế hệ trẻ. Cuộc thi đã tăng phần hấp dẫn hơn nữa nhờ Ban tổ chức đã dụng công mời một Ban Giám khảo cực chuyên nghiệp gồm ông Nguyễn Thành Nam - Nguyên Tổng Giám đốc FPT, Hiệu trưởng Trường Đại học trực tuyến Funix; Giáo sư Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng và bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước.

Cũng nằm trong mục tiêu thu hút, định hướng cho người tiêu dùng yêu chuộng và sử dụng hàng Việt Nam hơn nữa, Chương trình đã mời những nghệ sĩ nổi tiếng như Nghệ sĩ Ưu tú Công Lý, danh hài Quang Thắng và nghệ sĩ Đỗ Duy Nam cùng ca sĩ tên tuổi như Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến… nhằm làm lan tỏa hơn nữa tình yêu hàng Việt trong toàn quốc.

Có mặt từ đầu đến cuối Chương trình, không bỏ sót một phần thi nào, theo dõi đầy hứng thú mọi diễn biến của cuộc thi Sinh viên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã chia sẻ: “Với vai trò, chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng, cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và các hiệp hội ngành hàng tăng cường hơn nữa về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…”