Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới: Chuyện vặt!

Mỗi khi đổi điện thoại, thứ quan trọng nhất với người dùng là dữ liệu. Việc chuyển dữ liệu khá mất thời gian nhưng hầu hết các hãng điện thoại đều có công cụ hỗ trợ khách hàng.

iPhone hiện nay được người dùng đánh giá là mẫu điện thoại khá bền và có thể sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo được hiệu năng. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, chiếc iPhone của người dùng sẽ có một lượng lớn dữ liệu nằm rải rác như danh bạ, tin nhắn, ảnh hay dữ liệu của các ứng dụng tin nhắn.

Và khi người dùng cần chuyển sang một chiếc iPhone mới, việc mang các dữ liệu này theo nếu làm thủ công sẽ rất vất vả. Tuy nhiên Apple đã cung cấp cho người dùng một số công cụ để làm việc này. 

Cách dễ nhất là sử dụng công cụ có sẵn trên iPhone hoặc iPad (với iOS 11 trở lên). Khi thiết lập một thiết bị iOS mới, sau bước nhập tài khoản iCloud, màn hình thiết bị mới sẽ hiện ra một đám mây màu xanh.

Khi đó người dùng lấy chiếc iPhone hoặc iPad cũ của mình, mở ứng dụng camera để thiết bị chụp ảnh đám mây này. Đây thực tế là một dạng mã QR được Apple thiết kế lại.

Sau khi quét, người dùng cần nhập mật khẩu của chiếc máy cũ trên máy mới, sau đó dữ liệu sẽ được chuyển sang máy mới. 

Một cách khác đó là người dùng sao lưu toàn bộ dữ liệu lên iCloud. Người dùng vào phần cài đặt trên chiếc máy cũ, kéo từ phía trên xuống để hiện thanh tìm kiếm và gõ Sao lưu.

Sau khi kết thúc quá trình sao lưu, trên máy mới người dùng khi thiết lập máy chọn Khôi phục từ bản sao lưu iCloud. Đây là cách không cần đến máy tính nhưng chỉ phù hợp với những dữ liệu dưới 5GB do giới hạn của iCloud miễn phí chỉ có 5GB.

Theo Bizlive.vn