“Cơm dẻo canh ngọt” dưới mái nhà Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

10 năm qua, Công đoàn Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long luôn là một tổ chức tập hợp những CBCNV mang tinh thần lao động và sáng tạo đầy nhiệt huyết. Thời gian chưa quá dài để có thể nói những điều to tát, song 10 năm cũng chính là giai đoạn Công ty đã trải qua rất nhiều gian khó.

Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đã vượt qua, gieo mầm nỗ lực để gặt hái thành công xứng đáng và trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất tôn mạ.

Trưởng thành trong gian khó

Trên hành trình 10 năm của mình, Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đã từng được vinh danh là doanh nghiệp vì Người lao động, bản thân ông Trịnh Đình Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty được nhận danh hiệu Chủ tịch công đoàn xuất sắc tiêu biểu do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng. Đây là niềm vinh dự “kép” cho thấy những ghi nhận của các tổ chức về những nỗ lực bền bỉ của tập thể những con người Tôn mạ Thăng Long kể từ đặt bước chân vào thương trường.

Là một trong những đơn vị trẻ tuổi trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, năm 2010 - thời điểm đầu thành lập, Công ty cùng một lúc phải thực thi nhiều nhiệm vụ: vừa kiện toàn tổ chức sản xuất, vừa phải xây dựng thương hiệu, vừa phải vực tình trạng sản xuất kinh doanh thua lỗ. Nặng nề là vậy nên đến đầu năm 2016, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long mới xóa hết khoản lỗ lũy kế từ năm 2011 và năm 2016 là năm đầu tiên mới có cổ tức cho các cổ đông.

Nhìn lại những ngày tháng khó khăn đó, ai trong đội ngũ lãnh đạo Công ty cũng không khỏi tự hào: Trong mọi hoàn cảnh, người lao động trong Công ty vẫn gắn bó, yêu thương đơn vị và luôn hăng say lao động, sản xuất. Đó là bởi vì người lao động luôn tin tưởng, ủng hộ Công ty. Ở chiều ngược lại, Công đoàn Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long luôn là một tổ chức biết chăm lo, quan tâm, lắng nghe mọi đề đạt, nguyện vọng và giải quyết thấu tình đạt lý, mang đến điều kiện tốt nhất cho người lao động của họ.

 

keo co keo kit
Không gì vui và đoàn kết bằng thi đấu kéo co

Từ những sinh nhật đơn sơ nhất của mỗi người lao động, rồi những lần ốm đau hoặc phải đi bệnh viện điều trị, hoặc có con em đạt thành tích cao trong học tập… người lao động Tôn mạ Thăng Long không bao giờ cảm thấy đơn độc. Vì Công đoàn luôn kịp thời thăm hỏi, động viên, khích lệ và hỗ trợ. Bao nhiêu con người là bấy nhiêu cách suy nghĩ, cách tư duy, nhưng tất cả đều có chung một tình cảm đoàn kết, chăm chỉ lao động, sáng tạo để cùng nhau xây dựng Công ty ngày càng phát triển, mạnh mẽ hơn.

Cũng chính Công đoàn đã tạo ra những sân chơi lành mạnh, mang đến nhiều lợi ích cho tất các các đoàn viên công đoàn cũng như kiến tạo những nguồn cảm hứng thi đua rất sôi nổi trong tập thể CBCNV của Công ty. Đó là hội thao mùa xuân, là hội thi tay nghề, phong trào thi đua cải tiến tiết kiệm cho đơn vị...

Mới đây nhất là hội thi tay nghề Công nhân giỏi thường niên năm 2019 đã thu hút được 45 công nhân tham gia, kết quả có 13 lao động đạt danh hiệu thợ giỏi, 12 lao động đạt giải khuyến khích với tổng số tiền thưởng là 32 triệu đồng.

Cùng với đó là hội thao với 06 bộ môn thi đấu (kéo co, bóng đá, tenis, điền kinh, cầu lông, cờ tướng), thu hút 85 vận động viên tham gia và đã tổ chức tổng kết, khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong hội thao với số tiền thưởng 25,5 triệu đồng!

Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến và tiết kiệm vật tư năng lượng, năm 2019, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long có 10 sáng kiến đã được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận trong tổng số 11 sáng kiến đăng kí, tổng số tiền thưởng cho các nhóm tác giả là 109 triệu đồng!

ao dai
Những bông hoa muôn sắc mầu của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long trong dịp 8/3/2020

Đương đầu với tương lai

Có thể nói, trong hệ thống các đơn vị thuộc VNSTEEL, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long là một trong không nhiều đơn vị đã nâng tầm những sân chơi nội bộ này trở thành những hoạt động tiêu biểu cho thương hiệu Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long. Đó là những đánh giá từ người bên ngoài, còn với tập thể người lao động của Công ty, họ luôn cảm thấy háo hức, mong đợi mỗi khi mùa hội thao đến cũng như hội thi tay nghề, để họ được cùng nhau tham gia thể hiện, vui chơi trong những sân chơi này. Chỉ cần nhìn vào những nụ cười chiến thắng trên những khuôn mặt rạng ngời của cả người thua lẫn người thắng cũng đã phần nào hiểu rõ sức hút rất lớn của những phong trào, những cuộc thi đua… đối với người lao động Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long!

Quả đúng vậy! Ban chấp hành Công đoàn Công ty luôn tự nhủ: “Điều gì có lợi cho người lao động cũng chính là có lợi cho doanh nghiệp. 10 năm qua, vì chung một lợi ích, chung một mục tiêu, dưới mái nhà Tôn mạ Thăng Long luôn là sự đồng lòng, nhất trí”.

Báo cáo cuối năm 2019 cho thấy, tổng thu nhập bình quân người lao động đạt khoảng 13 triệu đồng/người/tháng, tăng cao so với kế hoạch năm và thực hiện của năm trước. Đặc biệt, đầu năm 2020, khi cùng với nhân dân cả nước chiến đấu với dịch bệnh Covid- 19, Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long cũng đồng lòng thực hiện và áp dụng nghiêm ngặt mọi quy định mà Chính phủ yêu cầu, do vậy, tất cả người lao động trong Công ty đều khỏe mạnh, an toàn, góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh. Còn hơn thế, Công ty vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động cũng như hiệu quả sản xuất kinh doanh!

 

hoi thao vnsteel thang long
Tưng bừng, khí thế là hội thao thường niên

Cũng giống như các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực tôn mạ, Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long cũng đang đứng trước những thử thách gắt gao khi mà càng ngày mặt hàng tôn mạ cung vượt xa cầu, cạnh tranh ngày càng lớn. Trong khi đó, điều kiện của Công ty với quy mô nhỏ, nguồn nguyên liệu sản xuất chính ở xa, thiết bị công nghệ dây chuyền và sự đa dạng sản phẩm còn hạn chế so với các nhà sản xuất mới đầu tư, nâng cấp trong cùng lĩnh vực, đây là những khó khăn rất lớn đối với Công ty. Đây cũng chính là trăn trở của ban lãnh đạo Công ty và cũng là yếu tố quyết định chiến lược phát triển của Tôn mạ Thăng Long trong tương lai.

Tuy nhiên, dù ở trong bất kỳ khó khăn nào, với tinh thần đoàn kết, sự hăng say lao động, sáng tạo và trên hết là khát khao được cống hiến, tập thể cán bộ công nhân lao động Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long sẽ nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn để cùng nhau bước về phía trước.

[Quảng cáo]

Thủy Minh