Công đoàn EVNNPT: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Với phương châm Công đoàn luôn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và đời sống người lao động. Tháng 5 “Tháng Công nhân” năm 2017, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện

Để cán bộ công nhân lao động có thêm động lực hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, ngày 28/4/2017, Đoàn công tác Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đến thăm và tặng quà cho công nhân viên chức lao động của Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung. Tại đây, Ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã ân cần thăm hỏi về việc làm, đời sống của CNVCLĐ của Ban, đặc biệt tại các bộ phận đền bù, kỹ thuật thường xuyên công tác xa nhà. Ngoài ra, đoàn đã dành nhiều thời gian để thăm hỏi động viên 3 trường hợp người lao động gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động mà đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã triển khai trong “Tháng Công nhân năm 2017”. Tại các cuộc thăm hỏi Công đoàn, EVNNPT đã hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho các công đoàn cơ sở hoạt động. Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty tìm hiểu nắm bắt tình hình việc làm, môi trường làm việc, đời sống của người lao động; chia sẻ, ghi nhận những khó khăn, thách thức, tinh thần vượt khó đồng thời biểu dương những thành tích, nỗ lực của cá nhân, tập thể công nhân viên chức, người lao động. Bên cạnh công tác thăm hỏi, Công đoàn EVNNPT cũng biểu dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Theo đó, Công đoàn Tổng công ty đã đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam xét khen thưởng cho 09 công nhân lao động giỏi tiêu biểu cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ra quyết định khen thưởng công nhận 20 công nhân lao động giỏi tiêu biểu cấp Tổng công ty và tổ chức Lễ biểu dương công nhân lao động giỏi cấp Tổng công ty. Đây là những công nhân, nhân viên trực tiếp sản xuất tại các đơn vị trong Tổng công ty, có thâm niên công tác trong ngành Điện, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trong nhiều năm liền, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luôn đi đầu trong phong trào thi đua, lao động sản xuất của đơn vị, Tổng công ty.

Bên cạnh đó, thông qua Tháng Công nhân năm 2017, Công đoàn Tổng công ty đã thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động phòng ngừa các tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động, Công đoàn Tổng công ty tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi cấp Tổng công ty. Điểm nhấn và là điểm khác biệt so với những năm trước là Công đoàn Tổng công ty yêu cầu các công đoàn cơ sở chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động.

Để tham dự Hội thi cấp Tổng công ty, đến nay, các Công ty Truyền tải điện đã hoàn thành xong các cuộc thi từ cấp Truyền tải điện khu vực - Công ty - Tổng công ty để chọn ra các thí sinh. Các Ban Quản lý dự án các công trình điện sẽ căn cứ vào điều kiện thực tiễn của đơn vị để lựa chọn các thí sinh. Qua các Hội thi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), vận động đội ngũ người lao động trực tiếp tích cực tham gia thực hiện công tác ATVSLĐ góp phần thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả, xây dựng văn hóa an toàn trong các đơn vị của Tổng công ty.

Thanh Tú