Công đoàn HANCORP: Xây công trình từ tình đoàn kết

Trong những năm qua, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP) đã và đang thi công hàng trăm nhà cao tầng trên khắp cả nước với chất lượng cao, an toàn. 165 công trình đã được nhận Huy chương Vàng và Bằn

Kết nối người lao động

Có được những thành công vang dội này chính là nhờ Công đoàn Tổng công ty đã liên kết tất cả người lao động thành một khối đoàn kết, giống như một bức tường thành vững chắc được xây dựng từ nhiều viên gạch rắn chắc.

Với cơ sở vật chất và con người ngày càng được tăng cường, bằng lao động sáng tạo của mình, HANCORP đã thi công hàng nghìn công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trên mọi miền đất nước và các công trình ở nước ngoài như Liên xô cũ, Cộng hoà I-Rắc và Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào… Đặc biệt, Tổng công ty cũng vinh dự được Nhà nước giao nhiều công trình quan trọng có ý nghĩa về chính trị, quân sự, kinh tế, quốc phòng. Phần lớn các công trình và sản phẩm xây dựng được xã hội và thị trường đánh giá cao như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội trường Ba Đình, Nhà hát lớn TP. Hà Nội, Khách sạn quốc tế Hồ Tây, Tháp Hà Nội, Khách sạn Daewoo, Trung tâm hội nghị Quốc gia, Trung tâm báo chí quốc tế, Văn phòng Trung ương Đảng, Nhà làm việc các cơ quan và văn phòng Quốc hội, Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới v.v…

Ngoài hoạt động sản xuất xây lắp, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội còn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Các đơn vị và Tổng công ty đã hỗ trợ lẫn nhau tích cực về nguyên vật liệu, thi công xây lắp, đầu tư các dự án. Chính nhờ sự tương hỗ lẫn nhau này mà toàn bộ các thành viên trong ngôi nhà chung đã tạo dựng nên thương hiệu HANCORP uy tín trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư dự án.

Đóng vai trò quan trọng làm nên những thành công này không thể không kể đến vai trò của tổ chức công đoàn, người đã gắn kết hàng nghìn CBCNV lao động với nhau tạo nên một sức mạnh tổng hợp. Việc tạo ra một bộ máy tinh gọn, tạo lập môi trường lao động lành mạnh đã thay đổi đáng kể năng lực sẵn có của Tổng công ty. Mới đây, tại cuộc thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2016, HANCORP đã tạo ra sân chơi hứng khởi tiếp sức cho các cán bộ công đoàn - những hạt nhân phong trào, những người góp phần quan trọng trong việc kết nối người lao động với nhau, cùng nhau thi đua xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Ông Hoàng Văn Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh: Hội thi với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn các cấp về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đúc rút được những hoạt động thực tiễn từ cơ sở để không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; đào tạo, bồi dưỡng, nghiệp vụ hoạt động Công đoàn cho cán bộ công đoàn toàn ngành, đáp ứng với yêu cầu của tình hình mới.

Từ lâu nay, Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện liên tục công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách cho người lao động, nâng cao nhận thức, phương pháp kỹ năng hoạt động của cán bộ Công đoàn. Với những hình thức chuyển tải phong phú của một hội thi, những thông tin pháp luật, chính sách nhà nước, đường lối, chủ trương… đều được tiếp nhận một cách hào hứng, thậm chí còn tranh cãi, bình luận sôi nổi. Nhờ vậy, thông qua những hội thi như thế này, Công đoàn Tổng công ty quyết tâm đào tạo, trang bị kiến thức tốt hơn nữa cho đội ngũ cán bộ công đoàn, nâng cao trình độ và năng lực hoạt động thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Vì cộng đồng

Năm 2016, Công đoàn Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động thi đua tại các công trình trọng điểm hoàn thành kế hoạch sản xuất. Với việc tổ chức thành công Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi năm 2016, trước đó là tổ chức tập huấn 5 bước đối với cán bộ chủ chốt Công đoàn Tổng công ty theo phương pháp tích cực, năm 2016 tiếp tục là năm đánh dấu những thành công mới trong hoạt động của Công đoàn Tổng công ty. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty đã vận động cán bộ công nhân viên chức lao động trong toàn Tổng công ty quyên góp ủng hộ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố Hà Nội với số tiền là 1.500.000.000 đồng; Ủng hộ xây 11 căn nhà tình nghĩa giúp các hộ nghèo thuộc tỉnh Nghệ An với số tiền là 550 triệu đồng…

Đặc biệt, mới đây, cùng chung tay góp phần hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, Tổng công ty đã trao hơn 200 triệu đồng tiền mặt và hơn 100 suất quà cứu trợ cho người dân xã Hương Giang (Hương Khê - Hà Tĩnh). Với hơn 200 triệu đồng tiền mặt, trên 100 suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, màn tuyn…, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã trực tiếp trao tận tay cho bà con bị ảnh hưởng nặng nề sau trận bão số 7 tại xã Hương Giang (Hương Khê - Hà Tĩnh).

Chủ tịch Công đoàn Hoàng Văn Tuyến cho biết: “Dù những phần quà cứu trợ không thể bù đắp hoàn toàn thiệt hại nặng nề mà những người dân xã Hương Giang phải gánh chịu, nhưng đó là tình cảm, sự đóng góp và sẻ chia chân thành từ tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Xây dựng Hà Nội”. Quả là những việc nghĩa rất nên làm! Biết chia sẻ cùng cộng đồng, Công đoàn Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã thực sự là cánh tay tin cậy của chuyên môn, phát huy đúng vai trò hỗ trợ cho việc xây dựng phát triển thương hiệu bền vững mà bấy nay HANCORP không ngừng theo đuổi.