Công đoàn Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Đồng hành xây dựng công ty phát triển bền vững

Mặc dù chịu ảnh hưởng nhiều của suy giảm kinh tế, nhưng năm 2013, Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (mã chứng khoán - NTP) vẫn duy trì ổn định sản xuất kinh doanh

Doanh thu của Công ty đạt 2.489 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 385 tỉ đồng; Lương bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, Công ty còn tiến hành đầu tư mở rộng sản xuất tại một địa điểm khác, rộng 17,2 ha, với hệ thống dây chuyền chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu.

Năm 2014, Công ty vẫn tự tin đưa ra mức tăng trưởng của cả năm 2014 sẽ cao hơn năm 2013 ít nhất là 8%. Công ty dự kiến chia cổ tức cho cổ đông thấp nhất là 25%.

Đặc biệt, ngay trong những tháng đầu năm 2014, UBND Quận Ngô Quyền đã công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và Thiết kế đô thị Khu tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp do Công ty làm chủ đầu tư tại số 2 An Đà, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Cũng trong thời gian này, Công ty đã tiến hành mở rộng thị trường nước bạn Lào và các nước trong khối ASEAN.

Chia sẻ về kết quả này, Chủ tịch Công đoàn Trần Đỗ Khoa cho biết: Cùng với những định hướng, chỉ đạo trong sản xuất của Công ty, Công đoàn Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với chính quyền đảm bảo ổn định sản xuất. Bên cạnh những hoạt động nhằm chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi của người lao động, Công đoàn đã tập trung tham gia quản lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, phối hợp thi đua, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế của Công ty. Những điều này cho thấy, tổ chức công đoàn của Công ty luôn là người bạn đồng hành của CNVC-LĐ, là cầu nối giữa người lao động với lãnh đạo doanh nghiệp, để người sử dụng lao động và người lao động luôn có tiếng nói chung, vì một mục đích cao nhất là doanh nghiệp phát triển bền vững và người lao động có việc làm ổn định, thu nhập ngày càng cao.

Cũng phải nói rằng, hoạt động công đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo rất lớn từ chính quyền. Ban Giám đốc Công ty đặc biệt chú trọng việc chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động nên tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công đoàn hoạt động. Vì vậy, ngoài việc, mỗi năm tổ chức 2 đợt tập huấn cho các cán bộ, công nhân làm công tác công đoàn, Công đoàn Công ty cũng phối hợp với chuyên môn để mở định kỳ 2 lớp tiếng Anh cho người mới học và lớp nâng cao để nâng cao trình độ ngoại ngữ cho CNVC-LĐ trong Công ty, chuẩn bị hành trang thích ứng với thời kỳ hội nhập.

Cùng với sự phát triển của Công ty, những năm qua Công đoàn Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã từng bước trưởng thành và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Với những chặng đường đã qua và trong hành trình tiếp theo, tổ chức Công đoàn đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển bền vững của Công ty.