Công đoàn PC Kiên Giang: Tích cực chăm lo cho những “Mầm non”

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội về cô

Các hoạt động thiết thực

Trong tháng hành động vì trẻ em, CĐCS Công ty Điện lực Kiên Giang đã chỉ đạo các Công đoàn bộ phận trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, lồng ghép các hoạt động nhân Năm gia đình Việt Nam, Phong trào Thanh niên tình nguyện, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6... trong chương trình hoạt động của Công đoàn bộ phận. Trong tháng hành động “vì trẻ em”, Đoàn cơ sở Công ty tiến hành tặng quà cho tất cả các thiếu nhi trong Công ty nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6; Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho các cháu là con của CBCNV trong đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học 2012 – 2013, biểu dương 205 các cháu học sinh là con của các CBCNV trong Công ty đạt thành tích học sinh giỏi các cấp gồm: 139 cháu là học sinh giỏi cấp I, 37 cháu là học sinh giỏi cấp II, 5 cháu là học sinh giỏi cấp III và 7 cháu đạt danh hiệu tại các cuộc thi cấp Huyện và Tỉnh năm 2013… Đồng thời, CĐCS Công ty cũng thống kê và lập danh sách đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Miền Nam trợ cấp cho 09 cháu là con cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của các CĐBP An Biên, Châu Thành, Hà Tiên, Hòn Đất…; Lập danh sách các cháu là học sinh giỏi có thành tích cao dự trại hè 2013 do Công đoàn Tổng công ty Điện lực Miền Nam tổ chức tại Vũng tàu.

CĐBP Kinh doanh thăm bé Tưởng Thị Tuyết Nhung là con duy nhất của chị Nguyễn Thị Bích Thuận bị nhiễm trùng máu và suy phổi cấp tại Phòng cấp cứu khoa tiết niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 , TP Hồ Chí Minh.

Cùng với các hoạt động do CĐCS Công ty tổ chức, các CĐBP trực thuộc Công ty cũng tự tổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2013 như: CĐBP Kinh doanh kết hợp cùng CĐBP Kỹ thuật, Điện lực Giồng Riềng và một số CĐBP khác tặng vở học tập cho học sinh người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Bàn Thạch, huyện Giồng Riềng, tổ chức cho các cháu thiếu nhi cùng gia đình của Phòng Tài Chính Kế Toán Công ty đi tham quan Đại Nam (Bình Dương) và Trại Rắn Đồng Tâm (Tiền Giang), CĐBP Điện lực Vĩnh Thuận đã tổ chức tặng vở cho các học sinh nghèo tại trường tiểu học thị trấn 1 của huyện Vĩnh thuận…

Chung sức, chung lòng

Có được các kết quả trên là sự chung tay, chung sức của các đoàn viên trong CĐCS Công ty Điện lực Kiên Giang. Dù ở mỗi cấp độ Công đoàn khác nhau, nhưng đều chung một mục đích là tích cực chăm lo cho các “mầm non” thế hệ mai sau, đã và mang lại những kết quả tốt đẹp nhất cho trẻ em, giúp các em phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần, hoàn thiện mình, trở thành công dân tốt của xã hội.... Các công đoàn bộ phận của khối văn phòng (Kinh doanh, Kỹ thuật, sản xuất) đến các CĐBP của các Điện lực vùng sâu như CĐBP Điện lực An Minh, U Minh thượng… đến các CĐBP ngoài đảo Ngọc xa xôi như CĐBP Điện lực Phú Quốc, CĐBP phân xưởng phát điện Diezel…. đã cùng chung một suy nghĩ nên đã có nhiều hoạt động hướng về thiếu nhi trong tháng hành động vì trẻ em năm 2013. Đáng mừng hơn là qua mỗi hoạt động lại thêm một lần khơi dậy tinh thần tương thân, trợ giúp, chung tay vì trẻ em của toàn bộ các đoàn viên Công đoàn trong Công ty.

Tặng tập cho học sinh nghèo tại các điểm trường tiểu học xã Bàn Thạch, huyện Giồng Riềng.Các đoàn viên Công đoàn Phòng TCKT cùng gia đình đi tham quan Đại Nam – Trại Rắn Đồng Tâm do CĐBP tổ chức.Đoàn CS công ty ĐLKG phát thưởng cho HS giỏi niên học 2012-2013.

Các hoạt động thiết thực, tích cực chăm lo cho các “mầm non” trong tháng hành động vì trẻ em của Công đoàn công ty Điện lực Kiên Giang đã thể hiện vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đã tham gia tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ tinh thần học tập của thế hệ trẻ, từ đó xây dựng thế hệ trẻ trong tương lai cho ngành Điện và cho đất nước.