Công đoàn TKV: Nụ cười trong những ngôi nhà mới

Dưới những mái nhà còn vương mùi sơn mới, đoàn công tác của TKV đã thấy sự lạc quan từ những ánh mắt, nụ cười an tâm, hạnh phúc…

Theo chân đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty CP Than Mông Dương, đoàn đến thăm và tổ chức nghiệm thu nhà ở trong chương trình “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ kinh phí xây mới Nhà tình nghĩa cho 2 đồng chí là công nhân lao động trong Công ty. Và dưới những mái nhà còn vương mùi sơn mới, đoàn đã thấy sự lạc quan từ những ánh mắt, nụ cười an tâm, hạnh phúc…

mai am cong doan tkv

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên vợ chồng anh Phạm Văn Tân - Công nhân Phân xưởng Vận tải lò 1 vừa hoàn thiện xong ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn”

Điểm dừng chân đầu tiên, đoàn đến gia đình anh Phạm Văn Tân - công nhân Phân xưởng Vận tải lò 1 tại tổ 6, khu 6 Phường Mông Dương. Từ sân bóng của Công ty Than Khe Chàm, đoàn phải đi qua một con dốc cao, cũng là con đường anh Tân “cõng” biết bao chuyến vật liệu xây dựng lên địa điểm làm nhà. “Nhà chưa xong mà đã hỏng mất 3 chiếc xe máy rồi” - chia sẻ của anh Tân khiến cho những người trong đoàn vừa cảm thấy hóm hỉnh bao nhiêu lại thương cảm bấy nhiêu.

Khi được các lãnh đạo Công đoàn TKV và Công ty hỏi thăm, anh Tân không giấu được niềm vui xúc động. Anh tâm sự: “Gia đình hiện có 1 cháu học đại học Y được 4 năm, một cháu vừa mới đỗ Sư phạm. Nếu không nhờ có sự hỗ trợ của Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty, có lẽ tôi chẳng bao giờ có thể có được ngôi nhà này”.

Nét mặt của người cha với những nếp nhăn của năm tháng chợt ánh lên nụ cười hiền, từ nay các con anh đã có một nơi khang trang, chắc chắn và vô cùng ấm áp khi trở về. Qua đây, càng thấy được rằng, hơn cả số tiền hỗ trợ, niềm tin từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” tạo dựng được nơi người lao động còn lớn lao hơn, từ đó họ càng có quyết tâm để vượt qua khó khăn, vượt lên hoàn cảnh của chính mình.

Mái ấm Công đoàn tkv

Đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó chủ tịch Công đoàn TKV trao số tiền hỗ trợ Nhà tình nghĩa cho chị Lê Thị Nga - Công nhân Phân xưởng Phục vụ đời sống.

Còn tại gia đình chị Lê Thị Nga, nơi chỉ 2 tháng trước đây còn ngổn ngang gạch vữa, nay đã xuất hiện một ngôi nhà xinh xắn, khang trang với khoảng sân nhỏ trước cửa nhà. Ánh nắng sớm len lỏi qua ô cửa sổ, làm sáng bừng không gian phòng khách của ngôi nhà.

Chính đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh đã kể lại: “Tôi đã từng có mặt ở nơi này, ngồi đúng vị trí cách đây 3 năm, khi đồng chí Nguyễn Văn Trường, chồng của đồng chí Nga hi sinh vì sự nghiệp sản xuất than. Và hôm nay, tôi càng vui mừng hơn, khi chính từ sự đoàn kết của những người thợ mỏ Tập đoàn và Than Mông Dương, ngôi nhà này đã được xây lên, đầy ấm áp nghĩa tình”. 

Trong không gian ấm cúng tại ngôi nhà xinh xắn ở tổ 4 khu 11 này, đại diện lãnh đạo Công đoàn TKV, Công ty CP than Mông Dương và sự chứng kiến của bà con lối xóm, người thân trong gia đình đã cùng chị Lê Thị Nga chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc, bởi từ bây giờ, chị và 3 con sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa về.

Hiện nay, cùng với khoản hỗ trợ xây dựng từ các nguồn quỹ của Công đoàn TKV và Tập đoàn, Công ty CP Than Mông Dương được đánh giá là đơn vị có mức hỗ trợ cao nhất trong Tập đoàn, với mức 80 triệu đồng cho “Nhà tình nghĩa” và 60 triệu đồng cho “Mái ấm Công đoàn”.

Cùng với sự tạo điều kiện của Phân xưởng, của Công ty CP than Mông Dương và từ chính các nguồn hỗ trợ của Công đoàn TKV, các anh chị em như Tân, như Nga đã có một điểm tựa, một người bạn đồng hành hiện thực hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp” của chính mình.

Thu Diệp