Công đoàn Vinaincon: Góp phần khẳng định thương hiệu Vinaincon

Ngày 19/01/1999, Công đoàn Tổng công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam (Vinaincon) được thành lập trên cơ sở công đoàn của 9 công ty, đơn vị trực thuộc Tổng công ty. Trải qua 15 năm xây dựng và phát tr

Mọi phong trào luôn gắn với ngành nghề, hướng về cơ sở

Chặng đường hoạt động 15 năm qua của Công đoàn Tổng công ty đã bám sát các chức năng của tổ chức công đoàn, mọi hoạt động đều gắn với ngành nghề, hướng về cơ sở, sát với người lao động vì sự phát triển, ổn định của các đơn vị và Tổng công ty.

Phong trào thi đua trong lao động, sản xuất với 4 mục tiêu "Chất lượng-An toàn-Tiến độ-Hiệu quả" được khởi xướng từ đầu năm 1999 và duy trì cho đến nay đã đóng góp tích cực vào phong trào CNVC, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị. Những năm gần đây, để phù hợp với điều kiện thực tế của các đơn vị, hoạt động này được tổ chức theo cụm ngành nghề hoặc khu vực, qua đó duy trì việc gắn kết các đơn vị. Công đoàn Tổng công ty cũng rất tích cực tham gia các Hội thao, Hội diễn Văn nghệ CNVC-LĐ của ngành Công Thương và đạt được những thành tích cao.

Công tác An toàn-vệ sinh lao động từ công đoàn Tổng công ty đến cơ sở đều đặc biệt quan tâm trong hoạt động của mình. Hàng năm tổ chức phát động Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ, Hội nghị chuyên đề về công tác ATVSLĐ, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc ở các công trường, nhà máy, nhất là trong môi trường sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng, v.v... Các công tác về nữ công, tuyên truyền, phổ biến tổ chức các cuộc thi tìm hiểu chính sách, pháp luật, về bình đẳng giới... được công đoàn Tổng công ty phối hợp với các đơn vị tổ chức rất thường xuyên và thiết thực.

Trong 15 năm qua, các hoạt động xã hội từ thiện đã được lãnh đạo các cấp quan tâm, đó là các phong trào quyên góp ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai, quỹ vì người nghèo, quỹ trẻ em nghèo vượt khó, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hỗ quỹ xã hội từ thiện của Ngành hàng tỷ đồng, phụng dưỡng mẹ VNAH. Hiện nay Công đoàn Tổng công ty đang phụng dưỡng mẹ VNAH Nguyễn Thị Trung ở Điện Bàn-Quảng Nam.

Làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện Quy chế dân chủ

Cùng với sự phát triển của Tổng công ty, Công đoàn đã có thêm nhiều thành viên mới. Từ 9 đơn vị ban đầu nay đã có 31 CĐCS trực thuộc và trên 6.000 đoàn viên. Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn luôn được quan tâm. Việc thực hiện quy chế dân chủ trong các đơn vị và Tổng công ty đã thành nề nếp. 100% các đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT với các điều khoản cao hơn quy định của Luật và có lợi cho người lao động.

Hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong 15 năm qua đã thu được những kết quả và thành tích to lớn, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển Tổng công ty và các đơn vị. Thành tích đó đã được Nhà nước, Chính phủ và Công đoàn cấp trên ghi nhận; Công đoàn Tổng công ty đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (2003) và hạng Nhất (2008), hai CĐCS thành viên được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, cùng nhiều phần thường cao quí khác.