Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam - CADIVI: Dẫn đầu nhờ công nghệ quản trị tiên tiến

Nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam năm 2016, thương hiệu dây cáp điện CADIVI ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường nội địa. Sở hữu những ưu điểm như dẫn điện tố

Giữ vững cam kết

Yếu tố căn bản đưa thương hiệu CADIVI có vị thế trên thị trường hiện nay, đó là việc giữ vững cam kết: "Hướng tới mục tiêu công nghệ, tiếp cận khoa học kỹ thuật tiên tiến". Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường trong bối cảnh toàn cầu hóa, CADIVI đã chủ trương đổi mới công nghệ tạo ra các sản phẩm dây cáp điện chất lượng cao Made in Việt Nam nhằm tạo lợi thế cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Với bề dày kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh hơn 40 năm trong ngành sản xuất dây cáp điện, CADIVI luôn nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới vào trong quá trình sản xuất. Hiện nay, công nghệ sản xuất sản phẩm của CADIVI sử dụng PLC & PC trong quá trình kiểm soát các thông số kỹ thuật trong sản xuất ở mức tự động hóa cao, đảm bảo sự ổn định và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

CADIVI đã đầu tư nhiều tỷ đồng đổi mới công nghệ, hiện đại hóa máy móc thiết bị tiên tiến hàng đầu thế hệ mới từ châu Âu, châu Mỹ. Cùng với thiết bị của dự án, các thiết bị cải tạo nâng cấp, đổi mới công nghệ đã rút ngắn và tối ưu hóa sản xuất các công đoạn, tiết giảm chi phí nhiều mặt, từ đó tạo hiệu suất cao.

CADIVI đã từng bước kết hợp cải tiến với đầu tư chọn lọc, đổi mới dây chuyền thiết bị đồng bộ, theo hướng rút ngắn công nghệ, hiện đại hóa qua hàng loạt các dự án như: Dự án đầu tư thiết bị để chuyển đổi công nghệ, nâng cao năng lực và mở rộng sản xuất; Dự án đầu tư thiết bị xây dựng Nhà máy sản xuất dây điện ô tô; Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất cáp ngầm trung thế, hạ thế và điện từ. Đồng thời, Công ty cũng trang bị thêm hàng loạt thiết bị công nghệ thế hệ mới sử dụng PLC cho hệ thống điều khiển tự động như Máy tráng men, Máy xoắn 18+24, Máy xoắn cao tốc, Máy xoắn xì gà, Máy kéo trung ủ liên tục, Máy kéo nhỏ, Máy tạo hạt PVC, PK400, Máy bọc thu cuộn và bao gói tự động, Máy kéo 8 đường.

Đón đầu nhu cầu thị trường

Với sự đầu tư đúng hướng, đón đầu nhu cầu thị trường, công nghệ sản xuất của CADIVI sản xuất được các sản phẩm phức tạp đáp ứng được nhu cầu của thị trường thay thế cho các sản phẩm ngoại nhập như: Cáp ngầm trung thế, Cáp chống thấm, Cáp chống cháy - Flame Retardant và không sinh ra khí độc hại - Halogen Free, cáp có tiết diện lớn, dây điện từ chịu nhiệt...

Công ty đã đưa vào sản xuất ổn định các sản phẩm trung thế ngầm chống thấm dọc, chống thấm ngang, cáp trung thế ngầm, trung thế treo có điện áp đến 36KV, dây truyền thanh, dây điện từ nhỏ hơn 0,7mm được sản xuất trên dây chuyền Sicme có chất lượng ổn định.

CADIVI đã triển khai thành công công nghệ xoắn ép chặt bằng khuôn kim cương các loại, từng bước triển khai áp dụng cho dây cáp hạ thế ruột nhôm và đồng có tiết diện lớn hơn và bằng 16mm2 nhằm giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh.

Bên cạnh đó, việc thử nghiệm thành công và đã đưa vào sản xuất đại trà mác nhựa PVC M62-CT theo công thức mới giá thành hạ, chất lượng tương đương công thức cũ, đã góp phần giảm giá thành sản phẩm.

Các sản phẩm như cáp trung thế treo, trung thế ngầm, hạ thế có yêu cầu ruột dẫn chống thấm đã dần được ổn định, sản xuất thử nghiệm thành công nhựa PVC bọc lót M62-BL, M62-V, M62-Vm, M62-S có giá thành giảm.

Nhằm mở rộng nguồn vật tư đầu vào CADIVI cũng đã sản xuất thử nghiệm và đưa các loại vật tư: XLPE-LG XL 8080NT vào sản xuất cáp trung thế, XLPE - 125 GS sản xuất cáp hạ thế.

Đặc biệt sự bùng phát của các doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện trong nước cũng như quốc tế càng làm cho mức độ cạnh tranh của thị trường dây và cáp điện trở nên khốc liệt. Nạn hàng giả, hàng nhái hoành hành khắp nơi cũng gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này. Đồng hành cùng chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, CADIVI phấn đấu cho ra đời những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, an toàn tuyệt đối khi sử dụng và tiết kiệm điện năng, tạo điều kiện để người tiêu dùng Việt được sử dụng những sản phẩm dây cáp điện chất lượng tương đương hàng ngoại nhập nhưng giá cả phù hợp.

Bên cạnh việc tiếp cận khoa học kỹ thuật tiên tiến, trong những năm qua CADIVI áp dụng quản trị doanh nghiệp hiện đại của các tập đoàn kinh tế nước ngoài thuộc ngành sản xuất dây cáp điện cũng là một trong những biện pháp quan trọng đưa CADIVI trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường không những về thương hiệu mà còn là đơn vị đi đầu trong đầu tư công nghệ sản xuất dây cáp điện.