Công ty CP Bột giặt LIX: Tiếp tục tập trung chăm lo tốt đời sống cho người lao động

Tập trung chăm lo tốt đời sống cho người lao động là một trong những mục tiêu quan trọng trong năm 2024 của Công ty CP Bột giặt LIX.
lixco

Ngày 22/4, Công ty CP Bột giặt LIX tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024. Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; ông Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Quan tâm, chăm lo đặc biệt đến người lao động

Hội nghị đã được nghe ông Bùi Công Thản – Phó Tổng Giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, năm 2023, đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Tổng Giám đốc Công ty đã ban hành Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Quyết định số 12.21/QĐ-LIX ngày 09 tháng 04 năm 2021. Đầu năm 2024, Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc được rà soát, điều chỉnh và ban hành vào ngày 06/04/2024 nhằm đảm bảo phát huy cao nhất quyền làm chủ của người lao động trong Công ty.

ong bui cong than
Ông Bùi Công Thản, Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023 cũng được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Ban Lãnh đạo Công ty quan tâm thực hiện nhằm đạt được kết quả cao nhất.

Trong năm 2023, Công ty đã tuân thủ đầy đủ quy định trong việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động đúng thời gian và mức lương mà Công ty đã thỏa thuận với người lao động. Năm 2023, số lượng lao động bình quân đạt 1.145 nhân sự, với mức lương bình quân đạt 15,3 triệu đồng/người/tháng, bằng 106% so với kế hoạch đề ra. Điều này đã góp phần giúp người lao động có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho bản thân và gia đình.

Đặc biệt, 100% người lao động được Công ty ký kết hợp đồng lao động và tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế theo đúng quy định của Nhà nước. Người lao động còn được quan tâm chăm lo sức khoẻ để yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Thêm nữa, để chăm lo đời sống cho người lao động một cách tốt nhất, Công ty đã tổ chức các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cho CBCNV, người lao động theo đúng quy định. Trong năm 2023, Công ty đã tổ chức chuyến du lịch, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng cho người lao động.

Năm 2023, Công ty đã hỗ trợ thêm cho 02 đoàn viên, người lao động trên với số tiền 20 triệu đồng/người để giúp người lao động có thêm kinh phí xây dựng tổ ấm của mình. Ngoài ra, Công ty tuân thủ và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những thỏa thuận khác theo nội dung Thỏa ước lao động tập thể đã ký kết với đại diện người lao động

Bên cạnh việc chi trả lương và chăm lo đời sống người lao động, công tác đào tạo được Công ty chú trọng triển khai tích cực nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và các kỹ năng bổ trợ cho đội ngũ CBCNV toàn Công ty. Năm 2023, Công ty đã tổ chức 407 khóa đào tạo cho người lao động.

Trong năm 2023, Công ty đã triển khai nhiều phong trào thi đua và thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CBCNV, người lao động. Thông qua các phong trào thi đua, Công ty đã nhận được 106 ý tưởng sáng tạo đề xuất đến từ tập thể đội ngũ CBNV – NLĐ Công ty; có tổng số 74 sáng kiến, cải tiến được gửi về cho Hội đồng Cải tiến – Sáng kiến Công ty với số tiền làm lợi là 7,9 tỷ đồng.

Tiếp tục phấn đấu nâng cao đời sống người lao động

 Năm 2024, bên cạnh các mục tiêu sản xuất kinh doanh, LIX xác định tiếp tục tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV, người lao động; đảm bảo việc làm ổn định, phấn đấu duy trì và cải thiện mức thu nhập bình quân cho người lao động.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hoá trong công nhân lao động. Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho người lao động sau thời gian làm việc.

Ngoài ra, quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những thỏa thuận khác theo nội dung Thỏa ước lao động tập thể đã ký kết với đại diện người lao động.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đại diện Phòng Kinh doanh cho biết, để đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, Bondy Care - một thương hiệu mỹ phẩm của Lixco đã được phát triển và đưa vào thị trường tháng 4 năm 2024.

Theo đó, đối với kênh phân phối truyền thống, Công ty đã đưa sản phẩm về hầu hết các Nhà phân phối trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Phòng Kinh doanh đã triển khai cho gần 500 nhân viên bán hàng thực hiện việc chào hàng vào các tạp hóa hằng ngày. Nhiều chương trình khuyến mãi được thực hiện nhằm khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm.

Đối với kênh hiện đại, sản phẩm dầu gội, sữa tắm Bondy Care đã được triển khai diện rộng với những giải pháp cụ thể như tăng cường chào bán sản phẩm mới vào 2 hệ thống lớn: Saigon Co. op, Bách Hóa Xanh, các cơ quan xí nghiệp, các hệ thống khách sạn và các kênh thương mại điện tử. Với tốc độ phát triển nhanh của thị trường nội địa, năm 2024 sẽ là thời điểm thuận lợi để Bondy Care nâng tầm nhận diện, mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng trưởng thị phần.

Đại diện Phòng Nhân sự cũng có bài tham luận “Giải pháp kiến tạo, phát triển và chuyển hóa các giá trị văn hóa Lixco vào công việc hằng ngày của CBCNV”. Theo đó, trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, bên cạnh sản xuất kinh doanh, Lixco đã đẩy mạnh xây dựng văn hoá doanh nghiệp với nhiều giải pháp như xây dựng và tổ chức đào tạo, huấn luyện, truyền thông về Sổ tay văn hoá cũng như các nguyên tắc ứng xử văn hoá tại Công ty; Tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi và các phong trào thi đua mang đậm bản sắc văn hoá Lixco; Tiếp thu ý kiến đóng góp của CBCNV trong việc rà soát, xây dựng tài liệu văn hoá doanh nghiệp theo 05 giá trị cốt lõi của Công ty; Tổ chức “Hành trình văn hoá doanh nghiệp” để giúp CBCNV thấu hiểu hơn về hệ tư tưởng và các giá trị văn hoá của Lixco; đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ…

Đặc biệt, Công ty chọn giá trị “Tận tâm” với 2 yếu tố chính “Chủ động – Sáng tạo” làm chủ đề văn hoá Lixco trong năm 2024 và chương trình huấn luyện cho hơn 50 cán bộ quản lý tại Tp. Đà Lạt vào tháng 12/2023. Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động truyền thông văn hoá Lixco năm 2024 mà Công ty tổ chức nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý thấu hiểu hơn về giá trị “Chủ động”, “Sáng tạo” trong văn hoá “Tận tâm” thông qua các trò chơi trải nghiệm thực tế để tự đúc kết, rút ra cho riêng bản thân mình những giá trị văn hoá và lan toả những giá trị đó cho đồng nghiệp và đội ngũ nhân viên của mình. Đây chính là tiền đề để Công ty tiếp tục triển khai các chương trình huấn luyện về văn hoá “Tận tâm” cho công nhân viên, người lao động trong năm 2024.

ong cao than tin
Ông Cao Thành Tín, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị của người lao động tại Hội nghị

 

ong cao thành tín
Ông Cao Thành Tín, Tổng giám đốc Công ty và ông Lê Đình Vỹ, Chủ tịch Công đoàn Công ty ký Thỏa ước Lao động tập thể năm 2024

 

ban thanh tra nhân dân
Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2026 ra mắt Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Cao Thành Tín - Tổng Giám đốc Công ty đã dành thời gian giải đáp thoả đáng các kiến nghị của người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường đánh giá cao những nỗ lực của LIX trong phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động. Ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, năm 2023 là năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam nói chung và LIX nói riêng, song các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đặc biệt là thu nhập của người lao động được giữ vững, thương hiệu Lixco tiếp tục được người tiêu dùng đón nhận. Đó là những kết quả thể hiện nỗ lực lớn của doanh nghiệp.

ong nguyen phu cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HDTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: đề nghị Công ty cần tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống, tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời triển khai các phong trào sáng kiến, sáng tạo để nâng cao năng suất lao động

Năm 2024 dự kiến sẽ còn nhiều khó khăn mà doanh nghiệp phải vượt qua. Ông Nguyễn Phú Cường đề nghị LIX cần làm tốt công tác quản trị như: quản trị chi phí, quản trị năng suất lao động, định mức tiêu hao nguyên vật liệu, hạn chế bán thành phẩm, phế phẩm và không để hàng tồn kho để từ đó giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận. Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu sản phẩm mới, đa dạng thị trường tiêu thụ…

Đặc biệt, cần tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống, tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời triển khai các phong trào sáng kiến, sáng tạo để nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của LIX nói riêng, đóng góp cho kết quả chung của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam. 

Hội nghị còn biểu quyết thông qua Nội quy lao động, Thỏa ước Lao động tập thể và Ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Đồng thời, bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 – 2026 và Phát động phong trào thi đua năm 2024. Nghị quyết Hội nghị đã được thông qua với tỷ lệ đồng thuận cao.

ong le hoang
Ông Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao bằng khen cho 4 tập thể lao động giỏi năm 2023

 

ong le dinh vy
Ông Lê Đình Vỹ, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua năm 2024 tại Hội nghị

 

Trần Bản