Công ty CP dệt kim Vinatex từng bước khởi sắc

Công ty CP dệt kim Vinatex là nhà máy dệt kim thuộc Công ty TNHH 1 thành viên dệt 8/3, được xây dựng tại KCN dệt may Phố Nối (Hưng Yên). Sau khi tái cơ cấu Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Công ty CP dệt ki

Gánh vác một khâu trong nhiệm vụ quan trọng này, Công ty CP dệt kim Vinatex  đang từng bước phấn đấu để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ tốt nhu cầu toàn chuỗi và thị trường xuất khẩu.


Sản xuất vải dệt kim 

Khắc phục giai đoạn khó khăn khi Nhà máy mới được thành lập tại KCN dệt may Phố Nối, Ban lãnh đạo Công ty CP dệt kim Vinatex đã nhanh chóng ổn định nhân sự, dây chuyền máy móc, thiết bị hợp lý, tìm thị trường để sản xuất và cung ứng các sản phẩm sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất đảm bảo theo các tiêu chuẩn của nhà nước quy định, đóng góp vào sự phát triển của ngành Dệt May nói riêng và của nền kinh tế quốc dân nói chung.

Công ty CP dệt kim Vinatex đã và đang góp phần bình ổn thị trường dệt may trong nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần ổn định xã hội, giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm các tệ nạn xã hội. Hiện nay công suất của Công ty đã đạt từ 160-250 tấn vải dệt kim/tháng. Trong đó, lượng vải dành cho xuất khẩu chiếm 70%, vải cung ứng nội địa chiếm 30%. Trong thời gian tới, Công ty sẽ ký hợp đồng với một đối tác quan trọng từ Hàn Quốc, với lượng đơn đặt hàng tăng thêm 100 tấn vải/tháng.


Ông Nguyễn Phượng Quyền, Giám đốc Công ty CP dệt kim Vinatex

Ông Nguyễn Phượng Quyền, Giám đốc Công ty CP dệt kim Vinatex cho biết, trong những năm qua, nhờ sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể CBCNV Nhà máy, nên hoạt động SXKD ngày một tiến triển, hiệu quả tăng dần. CBCNV phấn khởi và yên tâm gắn bó, lao động sáng tạo để Công ty phát triển.

Sản xuất vải dệt kim là thế mạnh của Công ty CP dệt kim Vinatex

Công ty CP dệt kim Vinatex ngoài nhiệm vụ SX vải dệt kim xuất khẩu, còn trong quá trình hoàn thiện để tham gia tích cực vào chuỗi ODM của Tập đoàn, nhất là khu vực miền Bắc. Công ty sẽ là nguồn cung vải dệt kim quan trọng trong toàn chuỗi ODM miền Bắc. Trong khi đó, muốn làm ODM hiệu quả, cần có người thủ lĩnh giỏi đứng đầu toàn chuỗi. Các đơn vị trong toàn chuỗi cần hỗ trợ nhau, chung một đơn hàng lớn, mỗi đơn vị đảm nhiệm hiệu quả công đoạn của mình. Với Công ty CP dệt kim Vinatex, vải dệt kim là thế mạnh và có thể nâng cao công suất lên nữa. Việc trong những năm qua, Công ty đã có những đơn hàng dệt vải cho Nhật, chứng tỏ rằng Công ty CP dệt kim Vinatexhoàn toàn có khả năng SX vải chất lượng cao. Bởi đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người Nhật cũng là một "chứng chỉ" về chất lượng SX của đơn vị.

Hiện nay, Công ty CP dệt kim Vinatex đang tiếp tục quá trình cải tiến, đổi mới, nhất là về khâu nhân sự. Những nhân sự giỏi, kinh nghiệm của Tập đoàn về kỹ thuật, thị trường đã được điều động về Công ty để tăng sức mạnh. Công ty cũng đang được thị trường chú ý, với việc có nhiều khách hàng nước ngoài cũng như nội địa tìm đến để đặt hàng nhuộm, vải dệt kim ở đây. Đó là tín hiệu vui về sự vượt khó bước đầu thành công, để góp phần tạo nên chuỗi SX ODM hoàn thiện trong Tập đoàn.