Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc: Cần duy trì tốt tổ chức sản xuất, cán đích kế hoạch năm 2021 ở mức cao nhất

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Phú Cường đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc ngày 20/10/2021.

Ngày 20/10/2021, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã đến làm việc tại Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Tham gia đón tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo, ban chuyên môn Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

hoa chat ha bac 1

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc Nguyễn Đức Ninh đã báo cáo với đoàn công tác kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và dự kiến thực hiện kế hoạch năm 2021. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trong nước trong như trên thế giới, đặc biệt trong tháng 5, 6 Bắc Giang là tâm dịch đã làm ảnh hướng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn cùng với sự nỗ lực của toàn thể Lãnh đạo và Người lao động Công ty. Công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Trong 9 tháng đầu năm: Công ty nộp ngân sách Nhà nước 59 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch năm, bằng 209% so cùng kỳ năm 2020; Giá trị SXCN thực tế đạt 2.735 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch năm, tăng 37% so cùng kỳ năm 2020; Sản phẩm sản xuất (quy đổi urê) đạt 330.255 tấn, đạt 80% kế hoạch năm, bằng 99% so cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu của Công ty đạt 3.014 tỷ đồng, đạt 94% kế hoạch năm, tăng 51% so cùng kỳ năm 2020. Sản lượng tiêu thụ 366.000 tấn urê quy đổi đạt 83% so với kế hoạch năm, tăng 12% so cùng kỳ năm 2020. Tiền lương cho người lao động là 7,278 triệu đồng/người/tháng. Kết quả chung: Công ty lỗ 293 tỷ đồng, giảm lỗ 786 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020, trong đó quý III Công ty có lãi 116 tỷ đồng. Trong 9 tháng đã trả nợ vay vốn đầu tư được 943 tỷ đồng.

Trong những tháng cuối năm, mặc dù dự báo diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, khó lường nhưng Công ty quyết tâm thực hiện mục tiêu kép và phấn đầu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2021 được giao, cụ thể: Doanh thu đạt 4.139 tỷ đồng; Giá trị SXCN (giá TT) đạt 3.876 tỷ đồng; Nộp ngân sách 79 tỷ đồng. Sản lượng tiêu thụ urê đạt 70.000 tấn; NH3 thương phẩm 18.500 tấn.

hoa chat ha bac 2

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh, tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đồng chí cám ơn sự ủng hộ của địa phương, sự nỗ lực của người lao đông Công ty đã không ngừng vượt qua giai đoạn khó khăn, tổ chức sản xuất để đạt những kết quả đáng khích lệ.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Công ty cần tiếp tục nỗ lực phát huy những kết quả đã đạt được, duy trì tốt việc tổ chức sản xuất, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 ở mức tốt nhất, đặc biệt công tác phòng chống dịch phải nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong sản xuất, đồng thời cần phải xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình công ty và thể hiện rõ sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và người lao động Công ty.

hoa chat ha bac 3

Tại buổi làm việc đồng chí cũng biểu dương đội ngũ lãnh đạo, người lao động công ty trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ. Mặc dù trong tình hình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên việc cách ly cho các chuyên gia và người lao động ảnh hưởng đến công tác thi công cùng với khối lượng công việc khổng lồ.

Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, thực hiện đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi thi công cùng với kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, công tác bảo dưỡng, sửa chữa đã về đích trước thời hạn đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối (từ 15 ngày xuống còn 10 ngày). Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí tặng thưởng cho Công ty với số tiền 30 triệu đồng.

hoa chat ha bac 4

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt BTV Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chúc mừng những kết quả của Công ty đã đạt được. Đồng chí đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Công ty trong thời gian qua và ghi nhận sự nỗ lực của Người lao động.

Trong thời gian tới, đồng chí cũng yêu cầu Công đoàn công ty cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, động viên Người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; Đẩy mạnh các phong trào thi đua, chăm lo cho người lao động và đặc biệt phải bám sát công tác an toàn lao động, phối hợp tốt với chính quyền nhằm góp phần hoàn toàn tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty đã đề ra.

 

Nguyễn Sơn