Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam tự hào Thương hiệu quốc gia năm 2020

Để trở thành một trong 124 doanh nghiệp xuất sắc nhất cả nước được vinh danh tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020, doanh nghiệp cần hội tụ đủ ba yếu tố: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất, đặc thù và dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp tự đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu, từ đó có kế hoạch dài hạn trong tương lai.

Việc Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam, tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước với tuổi nghề 40 năm, lần đầu tiên tham dự và đạt giải là bài học cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay trong việc đi tìm lời giải cho bài toán Thương hiệu quốc gia.

"Không có thứ tốt nhất, chỉ có thứ tốt hơn"

Với hơn 30 triệu sản phẩm được bán ra, phục vụ gần 1/3 dân số Việt Nam, có mặt tại các công trình trọng điểm quốc gia, các tập đoàn, công ty, văn phòng, các khách sạn, biệt thự, chung cư, trường học trên cả nước, đánh bật các cơ sở sản xuất nội thất "không tên tuổi" hay những mặt hàng từ nước ngoài tràn về, Xuân Hòa luôn tự tin nhờ những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hoà Việt Nam vinh dự nhận cúp Thương hiệu Quốc gia 2020
Ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty CP Xuân Hoà Việt Nam vinh dự nhận cúp Thương hiệu Quốc gia 2020

"Việc Xuân Hòa đại diện cho ngành nội thất Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia 2020 là kết quả sau 5 năm cổ phần hóa định hướng đúng và hành động đúng của chúng tôi khi tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực mũi nhọn: Đầu tư máy móc công nghệ hiện đại, áp dụng quy trình quản trị sản xuất tiên tiến TPS của Tập đoàn Toyota và đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao với phương châm: không có thứ tốt nhất, chỉ có thứ tốt hơn". Ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam chia sẻ.

Từ sau cổ phần hóa năm 2015, Xuân Hòa đã mạnh tay chi ra gần 200 tỉ đồng, tiên phong đưa những cỗ máy hiện đại nhất thế giới về sản xuất nội thất. Máy làm tủ sắt tự động Amada (Nhật Bản) và Salvagnini (Italy), công suất 300 tủ/ ngày bằng 10 công nhân làm việc liên tục trong 1 tháng. Máy dán cạnh gỗ công nghiệp không viền Biesse, công nghệ Slimline, sử dụng keo PUR với độ mỏng bằng 1/3 so với keo thông thường, tăng độ kết dính và độ bền gấp 3 lần so với công nghệ cũ.

Năng suất lao động ở Xuân Hòa liên tục tăng qua các năm, năm 2019 tăng 25% so với 2018 và năm 2020 dự kiến tăng 16% so với 2019. Hơn 10.000 cải tiến các cấp độ đã được áp dụng vào sản xuất để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Giải được bài toán về sản xuất, bài toán doanh thu của Xuân Hòa cũng đã có câu trả lời tương xứng với mức tăng trưởng liên tục trên 20% năm, gấp 3 lần so với tăng trưởng chung của ngành nội thất trong nước. Nhờ cân đối các bài toán về quay vòng vốn, tồn kho, công nợ mà tỉ suất lợi nhuận của Xuân Hòa đã tăng lên 283% trong giai đoạn từ 2015 đến 2019.

Tăng trưởng xuất khẩu cũng đạt con số 30% khá ấn tượng. Ngoài các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Pháp, năm 2020 Xuân Hòa đã chinh phục thành công thị trường Bắc Mỹ khi xuất khẩu lô 1.000 tủ chậu rửa sang Mỹ trong tháng 4/2020 và 3 tháng sau đó đơn hàng tăng gấp bốn lần cũng đã tiếp tục được xuất sang Canada trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đón đầu xu hướng

"Đứng yên một chỗ nghĩa là đang tụt hậu với tương lai", điều này đặc biệt đúng với ngành nội thất khi mà khách hàng và thị trường không ngừng đòi hỏi những mẫu vật liệu mới, những sản phẩm tiện ích hơn, mang lại nhiều giá trị về mặt hình ảnh và thương hiệu hơn. Đội ngũ R&D của Xuân Hòa là những kỹ sư, kiến trúc sư có tiếng, dạn dày kinh nghiệm lại thường xuyên tu nghiệp ở nước ngoài không ngừng sáng tạo, liên tục đổi mới để đón đầu các xu hướng nội thất của thế giới hòa trộn với bản sắc và thị hiếu của người Việt để tạo nên những chuẩn mực mới cho ngành nội thất trong nước.

Nội thất thể hiện nhận diện thương hiệu đang "lên ngôi" mạnh mẽ và góp phần không nhỏ để truyền tải hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp tới đối tác, khách hàng. Xuân Hòa đã tiên phong đón đầu xu hướng này và thi công cho hàng nghìn công ty, văn phòng lớn nhỏ trên cả nước như: Samsung Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), Ngân hàng Phương Đông (OCB), Khu công nghiệp Phước Đông, Long An…

Bàn ghế
Sản Phẩm bàn ghế nội thất của Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam

Nội thất kết hợp hài hòa giữa các mẫu vật liệu cũng đang là xu hướng được người Việt lựa chọn. Từ những chiếc bàn gỗ thông thường, những chiếc ghế chân sắt đệm mút lỗi thời, các kỹ sư của Xuân Hòa đã khéo léo kết hợp chất liệu gỗ và thép tạo nên những mẫu bàn chân thép mặt gỗ hiện đại, khỏe khoắn hay kết hợp thông minh giữa chất liệu lưới và nhựa tạo nên những chiếc ghế xoay đẹp mắt, tiện ích.

Đặc biệt, xu hướng sống xanh, hòa mình với thiên nhiên cũng đang được các kiến trúc sư của Xuân Hòa ứng dụng vào các thiết kế xanh cho các văn phòng, khách sạn để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

T. Hiếu