Công ty Điện lực Thanh Hóa: Tổ chức thành công Hội nghị khách hàng năm 2015

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức thành công Hội nghị khách hàng, quảng bá các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chương trình nhắn tin SMS tri ân đến

Năm 2015, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai đầu tư xây dựng nhiều dự án sửa chữa, cải tạo và phát triển lưới điện trung thế và hạ thế, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; phục vụ tốt các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh. Tính đến hết tháng 11 năm 2015, Công ty đã cung cấp được 2.780,237 triệu kWh; trong đó điện thương phẩm của khách hàng do Công ty trực tiếp bán điện là 2.024,45 triệu kWh, tăng trưởng 20,05% so với cùng kỳ năm 2014. 100% xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 9,65.

Đặc biệt, Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp mang lại hiệu quả cao cho công tác thu tiền điện như sử dụng hóa đơn điện tử; theo dõi chặt chẽ các khách hàng có nguy cơ tiềm ẩn nợ dây dưa hạn chế mức thấp nhất khách hàng đối tượng khó đòi; bám sát các khách hàng doanh nghiệp, cụ thể là các khách hàng lớn, khách hàng trong các khu công nghiệp; Tăng cường công tác kiểm tra, đối soát...

Đoàn diễu hành hưởng ứng Chiến dịch "Giờ trái đất năm 2015" tại TP.Thanh Hóa

Trong thời gian qua, Công ty đã ứng dụng công nghệ mới trong công tác dịch vụ khách hàng, như: Triển khai hóa đơn điện tử; ghi chỉ số bằng các thiết bị HHU; phần mềm giao dịch khách hàng; hình thức thanh toán tiền điện qua cổng điện tử; Phối hợp với các ngân hàng để thực hiện thu hộ tiền điện; báo cáo kinh doanh trên mạng; lắp đặt công tơ điện tử và thu nhập dữ liệu từ xa... Thực hiện giao dịch với khách hàng theo cơ chế 1 cửa tại 28 phòng giao dịch khách hàng tại Công ty và các Điện lực trực thuộc. Đây chính là đầu mối giải quyết các yêu cầu, chịu trách nhiệm toàn bộ giao dịch từ tiếp nhận yêu cầu, quá trình thực hiện đến kết quả cuối cùng của khách hàng.

 

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai các chương trình tiết kiệm điện năm 2015, Công ty đã cho đồng loạt triển khai công tác tiết kiệm điện, kiểm toán năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và đạt hiệu quả cao; Tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến từng cơ quan, doanh nghiệp hộ dân, người dân tham gia hưởng ứng “Giờ Trái đất”, và đã có 100 Đoàn viên thanh niên trong Công ty tham gia Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất. Trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2015, tỉnh Thanh Hóa đã tiết giảm được 14.9MW, tương đương sản lượng điện tiết kiệm là 14.900 kWh. Đồng thời trong năm 2015 đã phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn tỉnh. Thị xã Sầm Sơn được chọn là địa bàn để phát động chương trình này đã có hàng trăm hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” và “Gia đình tiết kiệm điện”, cùng với nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chương trình thi đua, tổng giá trị giải thưởng lên đến 144 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên, công nhân Điện lực Thanh Hóa gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến khách hàng đã cùng chia sẻ và đồng hành cùng với Điện lực Thanh Hóa trong thời gian qua. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân, của khách hàng sử dụng điện và sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV trong Công ty.

Năm 2016, Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trên tất cả các mặt công tác sản xuất kinh doanh để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh điện năng năm 2016, đặc biệt là chỉ tiêu tổn thất điện năng và các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng; Tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho các sự kiện quan trọng của tỉnh Thanh Hóa.