Công ty Hóa chất 21 kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Hai

Ngày 07/9/2011, Công ty Hóa chất 21 đã long trọng kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống (07/9/1966 – 07/9/2011) và đón nhận phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Hai.
Tới dự buổi lễ kỷ niệm, về phía Bộ Quốc phòng có Thiếu tướng Đoàn Hùng Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cùng đại diện các Cục, các Doanh nghiệp trong Tổng cục. Về phía tỉnh Phú Thọ có ông Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, cùng đại biểu các cấp chính quyền và đoàn thể một số huyện và thị xã Phú Thọ. Về phía Bộ Công Thương có Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ, Tổng công ty Giấy Việt Nam, Công ty Supe phốt phát Lâm Thao… và một số doanh nghiệp công nghiệp là “ bạn hàng truyền thống” của Công ty Hóa chất 21. 

Thay mặt cho tập thể 3.000 CB - CNVC và người lao động toàn Công ty, Đại tá Nguyễn Khắc Hội – Giám đốc Công ty đã ôn lại truyền thống 45 năm xây dựng và phát triển (1965 – 2011). Khi thành lập, với tên gọi Xưởng Bộ lửa ra đời có nhiệm vụ sản xuất các loại hạt nổ - được ví là “trái tim của vũ khí” phục vụ cho quân đội, đã góp phần vào thắng lợi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Bước sang giai đoạn tái thiết đất nước sau chiến tranh (1976 – 1986) và thực hiện công cuộc đổi mới (1986 – 2000) đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế (2001 tới nay); Công ty Hóa chất 21 đã có những đóng góp thiết thực và đầy ý nghĩa vào sự phát triển nền công nghiệp nước nhà. Đó là, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng để tăng cường sức mạnh cho quân đội, vừa đảm nhận nhiệm vụ sản xuất các chủng loại vật liệu nổ công nghiệp phục vụ cho khai thác than – khoáng sản, dầu khí, cầu cảng, hầm ngầm xuyên núi, thủy điện… 

Những sản phẩm chủ lực của Công ty cung cấp cho ngành công nghiệp như: dây cháy chậm, kíp số 8, thuốc nổ AD, thuốc nổ chịu nước, thiết bị nổ an toàn hần lò, kíp vi sai phi điện, pháo hoa các loại… chất lượng không thua kém các Hãng thuốc nổ danh tiếng của Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, nhưng giá thành chỉ bằng 50 – 55% giá nhập khẩu, giành lại thế chủ động về vật liệu nổ công nghiệp cho đất nước. Công ty đạt mức tăng trưởng nhanh và bền vững. Lấy mốc so sánh, năm 2001 doanh thu đạt 126 tỷ đồng, năm 2005 đạt 350 tỷ đồng, đến năm 2010 đã lên đến 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 60 tỷ đồng. Nguồn nhân lực và trang thiết bị được Công ty chú trọng đầu tư rất thỏa đáng, công nghệ tiên tiến, cộng với truyền thống đơn vị 2 lần được Nhà nước phong tặng Anh hùng, đó là những yếu tố đảm bảo cho Công ty hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhiệm vụ Quốc phòng và Kinh tế trong giai đoạn tới.