Công ty Môi Trường - TKV: Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% cán bộ, công nhân viên

Trong hai ngày 9 và 10/8, Công ty Môi trường - TKV đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC tỉnh) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 100% công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong Công ty.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND thành phố Cẩm Phả. Nhằm sàng lọc triệt để đối tượng có nguy cơ bị nhiễm bệnh, phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid-19 để chủ động triển khai biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lây lan rộng.

Để thuận tiện và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, CDC tỉnh đã thực hiện việc lấy mẫu theo từng khu vực cụ thể: Khu vực Cẩm Phả lấy mẫu tại văn phòng Công ty, khu vực Hòn Gai lấy mẫu tại CDC tỉnh và khu vực Uông Bí lấy mẫu tại phân xưởng Xử lý nước Uông Bí.

Công ty đã bố trí người lao động đến các điểm lấy mẫu theo các khung giờ khác nhau. Cử nhân viên y tế Công ty phối hợp với bộ phận lấy mẫu thực hiện phân luồng, hướng dẫn người được lấy mẫu để đảm bảo trật tự, an toàn, không tụ tập tại khu vực lấy mẫu.

láy mẫu xét nghiệm
Công ty Môi Trường tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sang lọc SARS-CoV-2 cho CNVCLĐ

Theo ghi nhận, công tác lấy mẫu đã diễn ra thuận lợi và có sự phối hợp chặt chẽ từ phía Công ty. Trước đó Công ty đã thông báo cho toàn thể CNVCLĐ đến lấy mẫu thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Người đến lấy mẫu được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện quy định giãn cách tại điểm lấy mẫu.

Nhìn chung, CDC tỉnh đã giúp cho việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đạt kết quả tốt, đảm bảo 100% CNVCLĐ trong Công ty được lấy mẫu xét nghiệm, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Lê Văn Thuấn