Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: Đảm bảo an toàn sản xuất và phòng chống dịch Covid-19

Ngay từ đầu năm Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (NĐPM) đã khẩn trương xây dựng phương án, các giải pháp để triển khai thực hiện đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Bước vào năm 2021, với những khó khăn thách thức đã được dự báo, như: nhiên liệu khí cung cấp cho các NMĐ khu vực miềm Đông Nam bộ đang suy giảm, tình hình Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các nguồn năng lượng tái tạo được ưu tiên huy động, ngay từ đầu năm Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (NĐPM) đã khẩn trương xây dựng phương án, các giải pháp để triển khai thực hiện đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Trong đó tập trung các giải pháp tối ưu chi phí, nâng cao độ tin cậy, khả dụng của các tổ máy, đảm bảo vận hành theo phương thức huy động của A0 và an toàn phòng chống dịch Covid - 19.  

Đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, tin cậy

Do tình hình dịch Covid – 19 trong những tháng đầu năm 2021 vẫn diễn biến phức tạp, nên nhu cầu điện của Hệ thống giảm, do vậy một số tổ máy phải dừng dự phòng hoặc không phát hết công suất, tuy nhiên Công ty vẫn phải đảm bảo các tổ máy khả dụng cao nhất và chế độ vận hành linh hoạt trong điều kiện các nhà máy điện mặt trời được ưu tiên vận hành trước.

Mặt khác để đảm bảo các tổ máy vận hành đạt hiệu quả, tối ưu chi phí, tăng doanh thu lợi nhuận, Công ty luôn bám sát nhu cầu hệ thống, diễn biến thị trường điện, tình hình của các tổ máy để lập phương án chào giá phù hợp, hiệu quả, tiếp tục thực hiện các đề án, giải pháp nâng cao độ tin cậy của các tổ máy.

Kết quả trong 4 tháng đầu năm, các NMĐ Phú Mỹ luôn đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy theo phương thức huy động của A0, hệ số khả dụng đạt 99,82% và sản lượng điện đạt 4,014 tỷ kWh.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ
Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

Bảo đảm vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa cung cấp điện

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Công ty kích hoạt trạng thái phòng, chống dịch khẩn cấp. Theo đó, Công ty đã thông báo đến toàn thể CBCNV: thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khai báo, kháng khuẩn, khoảng cách, không tập trung); hạn chế đi đến các vùng đang có dịch nếu không thật sự cần thiết; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch từ chính quyền địa phương; hạn chế đi lại và tiếp xúc, theo dõi sức khỏe hàng ngày,....

Thực hiện khử khuẩn tại nơi làm việc
Thực hiện khử khuẩn tại nơi làm việc

Tăng cường công tác truyền thông, thường xuyên chuyển tải thông tin về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo của Bộ Y tế đến từng CBCNV dưới nhiều hình thức (chạy thông tin tuyên truyền trên bảng điện tử, các nhóm zalo, trang Web Công ty,…).

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã kích hoạt phương án làm việc từ xa đối với lực lượng gián tiếp và cắm trại tập trung trong nhà máy đối với lực lượng vận hành, trực hóa, bảo vệ, y tế, (tổng số lượng là 143 người) từ ngày 10/5/2021. Bên cạnh đó, Công ty thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương, EVN. Hạn chế hội họp, tăng cường họp trực tuyến.

Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với toàn thể CBCNV Công ty và các đơn vị, khách đến làm việc tại Công ty. Cấp phát bảo hộ y tế bao gồm khẩu trang, nước sát khuẩn cho CBCNV. Phun thuốc diệt khuẩn định kỳ 2 tuần/lần. Phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát, phân loại và thực hiện theo dõi cụ thể các trường hợp có liên quan đến các địa bàn có dịch.

CBCNV tại nơi cắm trại tập trung trong Công ty
CBCNV tại nơi cắm trại tập trung trong Công ty

Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, phối hợp chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị dụng cụ, vật tư, đảm bảo các tổ máy vận hành liên tục, ổn định, toàn thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã và đang cố gắng nỗ lực, quyết tâm không để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh, để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 

Thanh Thủy