Công ty Truyền tải điện 2 trong “Tuần lễ hồng EVN”

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia về việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/1

Phong trào “Tuần lễ hồng EVN” là một việc làm hết sức nhân văn của CNCNV ngành Điện gửi đến cộng đồng xã hội, là một trong việc làm nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, đem đến những giọt máu hồng hết sức ý nghĩa, nhằm phục vụ công tác cấp cứu, mang lại niềm tin và hi vọng cho người bệnh. Hiểu được ý nghĩa sâu sắc đó, Công ty Truyền tải điện 2 đã phát động CBCNV toàn Công ty tham gia hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” được tổ chức từ ngày 4/1 - 9/1/2016.

Sau khi phát động, đã có 84 đơn vị máu của CBCNV Công ty Truyền tải điện 2 được hiến tại các Bệnh viện đa khoa, cụ thể như sau: Ngày 31/12/2015, Truyền tải điện Thừa Thiên Huế đã đến Bệnh viện Trung ương Huế hiến được 20 đơn vị máu. Ngày 5/1/2016, Truyền tải điện Kon Tum đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh hiến được 20 đơn vị máu. Ngày 5/1/2016, Truyền tải điện Quảng Ngãi đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh hiến được 34 đơn vị máu; Ngày 9/1/2016, Truyền tải điện Quảng Trị hiến được 10 đơn vị máu (trước đó, TTĐ Quảng Trị đã hiến được 16 đơn vị máu để cứu người theo đề nghị của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị). Riêng các đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 2 tại khu vực TP. Đà Nẵng, do số lượng máu dự phòng của Trung tâm Huyết học và truyền máu đã vượt quá nhu cầu, vì vậy để chuẩn bị máu dự phòng trong tháng 2/2016, cũng như trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân, dự kiến ngày 24/1/2016, Công ty Truyền tải điện 2 sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan TP. Đà Nẵng tổ chức hiến máu nhân đạo với sự tham gia của 110 người.

Phong trào “Tuần lễ hồng EVN” đã khép lại với những giọt máu hồng tuy số lượng chưa nhiều nhưng đã nhân lên được những niềm vui không chỉ cho người tham gia hiến máu, mà còn mang lại hi vọng cho người bệnh vượt qua thời điểm khó khăn nhất.