Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Sáng 7/11, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1-Vinacomin đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống (9/11/1969-9/11/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Đảng, Nhà nước trao tặng.
Đến dự có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn; lãnh đạo TP Cẩm Phả; các đồng chí nguyên lãnh đạo TKV; các doanh nghiệp, đơn vị, đối tác; lãnh đạo Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 các thời kỳ và CBCN xuất sắc.
 
Tại buổi lễ, đồng chí Lê Trung Toán, Quyền Giám đốc Công ty đã báo cáo quá trình 45 năm xây dựng và phát triển. Tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp VI, tập thể CBCN Công ty đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, lao động sáng tạo, hoàn thành hàng trăm hạng mục công trình công nghiệp mỏ và dân dụng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp sản xuất than, xây dựng ngành Than phát triển. Đặc biệt, năm 1974, được sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô đã khôi phục mỏ giếng đứng Mông Dương thành công, đây là công trình mỏ hầm lò có lịch sử lâu đời và là mỏ giếng đứng đầu tiên ở nước ta được thực dân Pháp xây dựng. Ngoài ra, Công ty còn thi công xây dựng các công trình như mỏ than Khe Chàm ở mức +35; mỏ Khe Bố (Nghệ An); mỏ Tân Lập; hầm thoát nước mỏ Cọc Sáu; các tuyến băng tải mỏ; lắp đặt nhà sàng Tuyển than Cửa Ông...
 
Trong những năm gần đây, Công ty được TKV giao trọng trách quan trọng thi công các mỏ hầm lò giếng đứng có quy mô lớn như Dự án hầm lò mỏ Núi Béo, là công trình đầu tiên do ngành Than tự thiết kế và thi công; Dự án Khe Chàm II-IV khai thông đến mức -500; tiếp tục triển khai thi công cặp giếng đứng cho Công ty than Mạo Khê đến mức -400 dự kiến khởi công ngày 19/11/2014...
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc Tập đoàn đã đánh giá cao và chúc mừng những kết quả, thành tích của tập thể CBCN Công ty đạt được trong 45 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, đề nghị CBCN Công ty tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của đơn vị, áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nâng cao trình độ, năng lực, đẩy nhanh tốc độ đào lò, tập trung xây dựng, phát triển các dự án mỏ, đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng của TKV trong thời gian tới.
 
Với những thành tích đạt được, đã có nhiều tập thể, cá nhân của Công ty vinh dự được tặng thưởng các danh hiệu thi đua cao quý của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, tỉnh Quảng Ninh trao tặng; nhiều đồng chí cán bộ Công ty đã trở thành lãnh đạo Trung ương, các Bộ, ngành và Tập đoàn. Đặc biệt, nhân dịp này, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Tổng giám đốc Tập đoàn tặng bằng khen và Công đoàn TKV tặng bức trướng kỷ niệm cho Công ty.
 
Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm: