Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ngày 07/11/2014, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1-Vinacomin đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống (9/11/1969-9/11/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Đảng, Nhà nước trao

Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 - Vinacomin là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp VI, được thành lập vào ngày 09/11/1969 theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nặng. Qua các thời kỳ được đổi tên thành Xí nghiệp xây lắp mỏ Mông Dương; Xí nghiệp Thanh niên xây lắp mỏ Mông Dương; Xí nghiệp Sản xuất và Xây dựng Than III; Xí nghiệp Xây lắp Mỏ Cẩm Phả. Đến ngày 01/12/2007 Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam quyết định tách Xí nghiệp Xây lắp mỏ Cẩm Phả ra khỏi Công ty Xây dựng mỏ thành lập Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Công ty Xây dựng mỏ hầm lò 1 - TKV nay là Công ty Xây dựng mỏ hầm lò 1 - Vinacomin.

Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, 45 năm một chặng đường dài, nhiều khó khăn gian khổ nhưng cũng rất nhiều vinh quang và thắng lợi. Công ty đã thi công, xây dựng hàng trăm hạng mục công trình công nghiệp mỏ và dân dụng lớn, nhỏ. Những thành tựu quan trọng mà các thế hệ lãnh đạo và CBCN Công ty đã giành được trong suốt 45 năm qua đã góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Than Việt Nam.

Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ công nhân của Công ty không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của công nhân mỏ, nhiều đồng chí cán bộ của Công ty đã phấn đấu trưởng thành giữ các chức vụ quan trọng của Trung ương, của Bộ và ngành Than như: Đồng chí Phạm Thế Duyệt - Giám đốc Xí nghiệp (nguyên ủy viên Thường vụ, thường trực Bộ Chính trị, Chủ tịch UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), đồng chí Nguyễn Đức Phan - Phó giám đốc Xí Nghiệp (nguyên: Thứ trưởng Bộ Mỏ và Than, Bộ Năng lượng và Bộ Công Nghiệp), đồng chí Đoàn Văn Kiển - Giám đốc Xí nghiệp (nguyên: ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Than- Khoáng sản)..v..v. Nhiều tập thể và cá nhân được Đảng, Nhà nước, các Đoàn thể Trung ương, Bộ, Ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt trong năm 2014 Công ty đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Để đạt được những thành tích trên, Công ty luôn đón nhận được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các cấp, Bộ, ngành và sự phối hợp giúp đỡ của nhân dân, chính quyền địa phương các đơn vị bạn, bạn hàng, đặc biệt là sự lãnh đạo trực tiếp của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, các thế hệ công nhân, cán bộ của Công ty qua các thời kỳ không ngại hy sinh gian khổ, luôn luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những thành tựu quan trọng đã đạt được trong 45 năm xây dựng và trưởng thành là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ cán bộ công nhân lao động trong toàn Công ty. Đó là nguồn cổ vũ khích lệ động viên to lớn để CBCN Công ty tiếp bước các thế hệ cha anh xây dựng Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 - Vinacomin phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là một Công ty chuyên ngành đào lò của Tập đoàn.