Cristiano Ronaldo – Ngôi sao giàu lòng trắc ẩn hay "Soái ca" của làng túc cầu giáo

Top 3 chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, ở tuổi 35, anh Bảy, cách gọi thân mật của Fan Việt giành cho Ronaldo, không chỉ là một tượng đài bóng đá mà còn là một cầu thủ giàu lòng trắc ẩn. Với những cống hiến cho công tác thiện nguyện, anh được tổ chức Dosomething vinh danh là vận động viên thiện nguyện nhất thế giới năm 2015.

Đến nay, C.Ronaldo là đại sứ toàn cầu của tổ chức Save the Children. Các hoạt động từ thiện của anh không chỉ dừng lại ở đó. Với sự ảnh hưởng của mình, Ronaldo cũng đã tham gia vào hàng loạt hoạt động như cứu trợ thiên tai, ung thư,..

Nói không với xăm mình để có thể hiến máu

Để đều đặn tham gia hiến máu nhân đạo, siêu tiền đạo năm lần giành Quả bóng vàng nói không với hình xăm. Đều đặn hai lần mỗi năm anh đi hiến máu tại Bồ Đào Nha. CR7 nhận ra tầm quan trọng của việc hiến máu, hiến tủy sau khi con trai của người đồng đội Carlo Martins ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha cần được thay tủy vì chứng bệnh liên quan đến hồng cầu và có thể cần tủy hiến bất cứ lúc nào: "Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc bởi vì biết mình đang giúp đỡ được một người khác"- Ronaldo đã nói về nghĩa cử hào hiệp của mình.

Ronaldo
Trên thân thể Ronaldo không một vết xăm hình

Một trái tim ấm áp với trẻ em

Năm 2004, sau khi phát hiện ra cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ Martunis trong trận sóng thần ở Indonesia, đang mặc một áo đấu đội tuyển Bồ Đào Nha mang tên anh, CR7 đã nhận đỡ đầu và trả toàn bộ chi phí giáo dục cho Martunis. Sau đó, Martunis đã đi theo nghiệp cầu thủ như thần tượng của mình và đã được ký hợp đồng với câu lạc bộ thời thơ ấu của CR7 Sporting Lisbon. Tuy nhiên, nhận thấy tài năng bóng đá không đủ để theo bóng đá chuyên nghiệp Martunis đã trở thành một doanh nhân. Không chỉ giúp đỡ các cá nhân đơn lẻ. CR7 còn gây quỹ cho việc xây dựng lại nhà cửa cho các nạn nhân sóng thần.

Ronaldo
Ronaldo và cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ Martunis

Năm 2012, một fan hâm mộ Real Madrid, Nuhazet Guillen, 9 tuổi bị ung thư và cần dùng thuốc thử nghiệm. CR7 đã không ngần ngại chỉ trả viện phí cho Guillen.

Năm 2014, cậu bé Erik Ortiz Cruz 10 tháng tuổi cần tiến hành phẫu thuật đế sống sót. Vì không có tiền, người mẹ đã gửi thư xin Ronaldo một đôi giày hoặc một chiếc áo có chữ ký của anh và đem bán đấu giá để trả tiền phí chữa bệnh. Không những gửi tặng cả giày và áo đấu, Ronaldo còn chi trả toàn bộ viện phí, ước tính khoảng 80.000 euro. Anh cũng đã từng cắt kiểu tóc zig-zag tại World Cup 2014 để tưởng nhớ Cruz.

Không chỉ giúp đỡ đơn lẻ, CR7 đã bán Quả bóng vàng 2013 của mình để quyên góp 454.592 euro cho Tổ chức Make-A-Wish để giúp đỡ những trẻ em bị bệnh nan y.

Miệt mài gây quỹ

CR7 đã dùng sức ảnh hưởng của cá nhân để thực hiện các dự án cộng đồng. Năm 2004, sau khi giành chiến thắng trong một vụ kiện bị phỉ báng, CR7 đã dùng toàn bộ khoản tiền thắng kiện cho một tổ chức từ thiện có trụ sở tại quê nhà của anh ở Madeira.

Anh cũng đã bán đấu giá Chiếc giày vàng năm 2012 của mình với giá 1.5 triệu euro để xây dựng trường học cho trẻ em Palestine bị chiến tranh tàn phá ở dải Gaza. Năm2015, Nepal bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất ở Nepal, CR7 đã tham gia gây quỹ cho những nạn nhân động đất.

Đại sứ toàn cầu của tổ chức The Save The Children được cho là đã quyên góp 5.645.620 euro cho việc viện trợ.

Sau khi giành chiến thắng ở Euro 2016, siêu tiền đạo Serie A đã quyết định quyên góp toàn bộ số tiền thưởng (118.507 đô la Mỹ) để tài trợ cho trung tâm nghiên cứu ung thư Madeira, nơi đã điều trị cho mẹ anh vào năm 2009.

Người con hiếu thuận

CR7 nổi tiếng là người con hiếu thuận. Bố anh mất sớm, nên anh đã giành trọn tất cả tình cảm cho người mẹ của mình, bà Dolores Aveiro. Dù là ngôi sao nổi tiếng thế giới nhưng với Ronaldo, mẹ là người quan trọng nhất "Nếu không được bà Dolores tán thành, một cô gái đừng bao giờ mơ tưởng có thể kết hôn được với Cristiano Ronaldo", quyền lực của bà Dolores đối với hôn nhân của ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

Ronaldo và mẹ
Ronaldo và mẹ

Siêu mẫu Irina Shayk là người phụ nữ mà bất kỳ nam giới nào cũng muốn sở hữu. Từ khi còn mặn nồng, nhưng Ronaldo đã không ngần ngại đá văng chỉ vì Irina choảnh chọe và không dự sinh nhật của bà Dolores Aveiro.

Năm 2015, vào ngày sinh nhật mẹ, danh thủ Bồ Đào Nha đã tặng chiếc Porsche trắng cổ điển cho mẹ mình!

Ngôi sao hào phóng và nghĩa hiệp

CR7 còn là một người vô cùng hào phóng và nghĩa hiệp với ân nhân, đồng đội và bạn bè. Với tổng tài sản hàng trăm triệu Euro (Riêng năm 2019, CR7 có thu nhập 109 triệu Euro) cho phép CR7 thể hiện sự hào phóng của mình!

Ronaldo
Ronaldo tặng đồng đội Alvaro Arbeloa đồng hồ 

Sau khi cùng Real vô địch Champions League thứ 10, Ronaldo đã quyết định tặng cho đồng đội mình đồng hồ Bulgari La Decima bản đặc biệt vào dịp Giáng Sinh. Mặc dù tên viết tắt và biểu tượng của anh (CR7) được khắc trên tất cả đồng hồ không làm giảm đáng kể độ hào phóng của anh trong mắt các đồng đội.

Năm 2015 món quà cưới mà Ronaldo hào phóng tặng người đại diện của mình – "siêu cò" Jorges Mendes một hòn đảo Hy Lạp và trở thành phù rể trong đám cưới của Mendes.

Euro 2016, Bồ Đào Nha vô địch Euro, CR7 đã bị chấn thương nặng trước trận chung kết. Sau khi có ba pha ghi bàn và kiến tạo, anh đã được trao giải Chiếc giày Bạc. Tuy nhiên, CR7 đã chọn trao danh hiệu đó cho Nani, người đeo băng đội trưởng trong trận chung kết!

Với sự khởi đầu khiêm tốn là con trai của một người làm vườn, đến nay khi thu nhập đạt 109 triệu Euro (năm 2019), thì với Ronaldo, nghĩa cử của anh xuất phát từ tâm niệm: "Cha tôi luôn dạy tôi rằng khi bạn giúp đỡ người khác thì Đức Chúa Trời sẽ cho bạn lại gấp đôi… Khi tôi giúp đỡ những người khác khi họ cần, Thiên Chúa cũng giúp tôi nhiều hơn".

Hưng Nguyên