Cục QLTT Bình Phước: Nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ đồng trong quý I/2024

Trong quý I/2024, lực lượng QLTT Bình Phước đã kiểm tra 357 vụ, trong đó xử lý vi phạm 273 vụ, nộp ngân sách nhà nước hơn 01 tỷ đồng.

Đại điện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước (Cục QLTT Bình Phước) cho biết: Để có được những kết quả trên, Cục QLTT Bình Phước đã tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các Đội QLTT đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024.

Đôn đốc các đội thực hiện kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 và nhiều văn bản chỉ đạo của cấp trên về kiểm tra trọng điểm một số mặt hàng trong giai đoạn cao điểm; đặc biệt là kế hoạch tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Cục QLTT Bình Phước
Lực lượng QLTT Bình Phước tăng cường kiểm tra thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Đồng thời, trong quý I/2024, Cục QLTT Bình Phước đã hướng dẫn, đôn đốc các Đội trực thuộc triển khai công việc một cách hiệu quả, xử lý kịp thời những vấn đề nóng, nổi cộm trên thị trường. Các phòng đã làm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, một số Đội đã tăng cường tổ chức trinh sát để kiểm tra hàng cấm, hàng giả, hàng lậu có hiệu quả. Trong năm đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm, đặc biệt đối với các mặt hàng như thuốc lá, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thực phẩm.

Xử phạt đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nộp ngân sách Nhà nước hơn 39 triệu đồng
Lực lượng QLTT Bình Phước xử phạt đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nộp ngân sách Nhà nước hơn 39 triệu đồng

Kết quả, trong quý I/2024, Cục QLT Bình Phước đã kiểm tra 357 vụ (tăng 27 vụ, tương ứng 108% so với cùng kỳ;  xử lý 273 vụ (tăng 38 vụ, tương ứng 116% so với cùng kỳ); nộp NSNN 1.151.461.447 đồng (giảm 37.963.553 đồng, tương ứng 96.81% so với cùng kỳ), trong đó: thu phạt 1.144.750.000 đồng, bán hàng hóa: 00 đồng, tiền thu lợi bất hợp pháp 6.711.447 đồng.

Lực lượng QLTT tăng cường tổ chức trinh sát để kiểm tra hàng cấm, hàng giả, hàng lậu có hiệu quả
Lực lượng QLTT Bình Phước tăng cường tổ chức trinh sát để kiểm tra hàng cấm, hàng giả, hàng lậu có hiệu quả

Trong thời gian tới, Cục QLTT Bình Phước tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các Đội QLTT đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường.

Đơn vị sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024; kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 và nhiều văn bản chỉ đạo của cấp trên về kiểm tra trọng điểm một số mặt hàng trong giai đoạn cao điểm; đặc biệt là kế hoạch tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi thực thi công vụ.

Một số hình ảnh lực lượng QLTT Bình Phước kiểm tra, xử lý vi phạm:

Bột giặt nhãn hiệu OMO sản xuất tại Việt Nam có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam
Bột giặt nhãn hiệu OMO sản xuất tại Việt Nam có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam
Kiểm tra, xử lý điểm kinh doanh thuốc lá điện tử từ thông tin qua mạng xã hội Facebook
Lực lượng QLTT Bình Phước kiểm tra, xử lý điểm kinh doanh thuốc lá điện tử từ thông tin qua mạng xã hội Facebook
Tạm giữ số lượng lớn giày thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Lực lượng QLTT Bình Phước tạm giữ số lượng lớn giày thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Kiểm tra, kiểm soát dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Lực lượng QLTT Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường
Hoàng Dương