Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc EVNNPC 2019: PC Quảng Ninh thắng lớn

Vượt qua 30 đội tham dự Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc năm 2019 do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức, đội chơi đến từ Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục.

Diễn ra từ ngày 10-13/9/2019 tại Quảng Ninh, Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc EVNNPC năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức trong toàn thể CBCNV về yêu cầu đổi mới, cải tiến toàn diện các mặt trong công tác sản xuất kinh doanh; từng bước xây dựng thương hiệu có uy tín cao về chất lượng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội...

Cuộc thi cũng là một phần trong kế hoạch tổng thể của EVNNPC nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh điện năng hàng đầu khu vực ASEAN bằng nguồn nhân lực cao, lưới điện thông minh, văn hoá doanh nghiệp mạnh và dịch vụ xuất sắc.

cuộc thi dịch vụ xuất sắc evnnpc
Ông Võ Quang Lâm cho biết, để cung cấp dịch vụ điện một cách hoàn hảo nhất, EVNNPC  cần phải tiếp tục học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng công tác

Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc EVNNPC năm 2019 với sự tham gia của 30 đội thi là các đơn vị thành viên của EVNNPC, bao gồm: 24 Công ty Điện lực trực thuộc; 03 Công ty TNHH MTV: Điện lực Hải Dương, Điện lực Hải Phòng và Điện lực Ninh Bình; Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc; Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc.

30 đội thi đã trải qua vòng loại (thuyết trình về ý tưởng), bán kết (phản biện) và chung kết (thi ứng xử tình huống). Trong đó, tại vòng chung kết chỉ có 5 đội xuất sắc nhất tranh tài, giành ngôi vương cao nhất.

Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc EVNNPC
PC Quảng Ninh xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc EVNNPC 2019 

Bà Đỗ Nguyệt Ánh -Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ, qua phần thi của các đội cho thấy những chỉ đạo từ Tập đoàn, Tổng công ty đã được quán triệt tới từng công ty điện lực, từng CBNCV.

“EVNNPC đã chuyển sang giai đoạn mới - giai đoạn kinh doanh theo chiều sâu, với tôn chỉ khách hàng là trung tâm, cung cấp dịch vụ cho khách hàng với chất lượng hoàn hảo nhất, tinh thần cầu thị nhất.

Tôi mong rằng, tinh thần cuộc thi không chỉ dừng lại ở đây, mà mỗi CBCNV, mỗi đơn vị sẽ tiếp tục mang tinh thần này để áp dụng vào công tác chăm sóc khách hàng trong thực tế. Bởi vấn đề sâu xa nhất mà EVNNPC hướng tới là mang đến cho khách hàng những dịch vụ xuất sắc, đưa EVNNPC trở thành lá cờ đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác chăm sóc khách hàng", bà Đỗ Nguyệt Ánh khẳng định.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức Cuộc thi của EVNNPC, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, từ năm 2013, EVN đã chuyển từ một đơn vị cung ứng điện thuần túy sang cung cấp các dịch vụ điện lực. Trong đó, 3 yếu tố được xem là chân kiềng trong công tác chăm sóc khách hàng đó là con người - quy trình - công nghệ. Ở cuộc thi này, 30 đơn vị của EVNNPC đã lồng ghép được tất cả các yếu tốt cốt lõi này vào công tác chăm sóc khách hàng.

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, để cung cấp dịch vụ điện một cách hoàn hảo nhất, mỗi CBCNV của EVN nói chung, EVNNPC nói riêng cần phải tiếp tục học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng công tác; các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các quy trình kinh doanh; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ; phát huy truyền thống văn hóa của ngành Điện, của từng đơn vị... vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian tới.

Cũng trong Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhì cho Công ty Điện lực Sơn La; giải Ba cho Công ty Điện lực Bắc Ninh; giải Tư cho Công ty Điện lực Bắc Giang và Công ty Điện lực Thái Nguyên.

Cùng với Công ty Điện lực Quảng Ninh, Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Tư, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho các đơn vị tham gia cuộc thi.

dịch vụ xuât sắc evnnpc
Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC trao giải Nhì cho PC Sơn La
cuộc thi dịch vụ xuất sắc evnnpc
Ông Nguyễn Văn Tiệp - Chủ tịch Công đoàn EVNNPC trao giải Ba cho PC Bắc Ninh
cuộc thi dịch vụ xuất sắc evnnpc
Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh trao giải Tư cho PC Bắc Giang và PC Thái Nguyên

 

Lê Hoa