Cuối tuần "checkin" cùng những xe hoa rực rỡ trên phố đẹp nhất Hà Nội

Phố Phan Đình Phùng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Hà Nội. Đặc biệt những ngày mùa Thu, con đường này đẹp đến nao lòng với những chiếc xe hoa di động rực rỡ và rất đặc trưng của người Hà Nội.

Ngày cuối tuần, phố Phan Đình Phùng vẫn rất đông người qua lại. Nhưng giữa dòng người, xe hối hả ấy, những chiếc xe hoa đủ màu sắc dường như khiến con phố dịu dàng hơn, êm đềm hơn.

xe hoa
xe hoa
Những chiếc xe hoa rực rỡ đỗ dọc con phố Phan Đình Phùng 

Trên con đường có chiều dài 1,5km này, có đến vài chục chiếc xe đạp, xe máy chở đầy hoa đứng rải rác khắp phố, tập trung đông nhất là đoạn trước cửa trường THPT Phan Đình Phùng.

xe hoa
Đông nhất là trước của Trường THPT Phan Đình Phùng

Để có những xe hoa đẹp rực rỡ này, những người bán hoa đã phải dậy từ 2h sáng để lên chợ hoa Quảng Bá lấy hoa rồi về chia thành từng bó nhỏ gói vào giấy bọc.

xe hoa
xe hoa
Để có những xe hoa rực rỡ này, người bán hoa phải dậy từ 2h sáng để lên chợ hoa Quảng Bá lấy hoa về 
xe hoa
xe hoa
Chia hoa thành từng bó nhỏ

Chị H quê ở Bắc Giang có thâm niên bán hoa 12 năm cho biết, trước đây chị hay bán hoa ở đoạn đường Lê Duẩn. Nhưng vài năm trở lại đây, nhiều người đến chụp ảnh check in ở con đường Phan Đình Phùng nên chị đã chuyển hẳn về đây bán hoa. Thường thì khách hàng sẽ mua 1 bó hoa rồi đứng chụp ảnh cùng với xe hoa của mình. Giá một bó hoa khoảng 100.000 đ đến 200.000đ tùy từng loại hoa. Nếu khách không mua mà chỉ đứng chụp xe hoa thì chị sẽ thu 50.000đ/1 người.

xe hoa
Mỗi bó hoa có giá từ 100.000đ đến 200.000 đồng tùy từng loại hoa

Mỗi mùa sẽ có những loại hoa khác nhau. Bây giờ đang là cuối mùa hè, trên xe sẽ là những bó hoa hồng, hoa hướng dương, cẩm trướng, cẩm tú cầu, nhiều nhất có lẽ là hoa sen và hoa baby với các màu trắng, hồng, xanh tím rất đẹp mắt.

xe hoa

 

xe hoa

 

xe hoa
Đa số là các bạn trẻ đến check in tại đây
xe hoa
Các em bé dễ thương cũng được bố mẹ đưa đến đây chụp ảnh với những chiếc xe hoa

 

Nguyên Vỵ