Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa

Khi đặt chân lên Đà Lạt, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên đến ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên với rừng thông trùng điệp, thác đổ ào ào, suối tuôn róc rách và đặc biệt là các loài hoa. Không có nơi nào trên đất nước Việt Nam lại có nhiều hoa như ở Đà Lạt – từ hoa rừng nhiệt đới cho đến các loài hoa phương Đông, phương Tây.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa nổi tiếng của Đà Lạt nhé.

Vườn hoa thành phố

Vườn hoa thành phố Đà Lạt đã là một cái tên gọi thân thuộc một địa điểm tham quan thân quen của các du khách khi ghé thăm thành phố Đà Lạt. Nơi đây  là một địa điểm đã  tạo nên tên tuổi của Đà Lạt như “thành phố ngàn hoa”.

Nếu bạn muốn tìm vườn hoa thì chỉ cần đi tới cuối Hồ Xuân Hương thơ mộng quyến rũ bạn sẽ gặp được cổng vườn hoa Đà Lạt cùng với những vòm hoa bố trí theo vòng cung, có màu xanh của hàng trăm chậu hoa ghép thành nổi bật lên trên là dòng chữ chào mừng du khách.

Vườn hoa
Bất cứ ai khi đến Đà Lạt đều không thể bỏ qua vườn hoa nổi tiếng của thành phố Đà Lạt

Cánh đồng hoa F

Tọa lạc trên đèo Mimosa với quy mô lớn tương đương cánh đồng Cẩm Tú Cầu ở Trại Mát, F Cánh đồng hoa đã được cộng đồng mạng rỉ tai nhau về độ đẹp, lãng mạn không kém gì những đồng hoa Châu Âu và nghiễm nhiên trở thành điểm check-in sống ảo mới của team Đà Lạt. Nơi đây hội tụ vô số loài hoa xinh đẹp mà đứng ở bất cứ góc chụp nào lên hình cũng thật ấn tượng, lung linh.

Fresch
 F Cánh đồng hoa lãng mạn không kém gì những đồng hoa Châu Âu

Vườn Lavender

Vườn Lavender hay còn gọi là vườn hoa oải hương Đà Lạt là điểm đến thu hút đông du khách nhất vào tầm tháng 7. Vườn hoa nằm ngay bên bờ hồ Tuyền Lâm, khung cảnh non nước hữu tình trải dài khiến khu vườn càng mang một màu sắc nhẹ nhành thơ mộng, là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi.

Lavender
Màu tím lãng mạn của vườn hoa Lavender

Phượng tím

Phượng tím gom thêm nét đẹp mộng mơ của phố núi khi bước vào mùa hè.  Khắp nơi, dọc các con đường quanh co, triền dốc của Đà Lạt như đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Lê Hồng Phong… phủ một màu lam tím nhạt của hoa phượng tím, tạo một không gian thơ mộng, đầy chất lãng mạn và man mác buồn.

Phượng vĩ tím với màu lam tím nhạt đặc trưng, hoa kết lại thành chùm trông thật quyến rũ. Phượng tím nở dọc các triền dốc của Đà Lạt, vương đầy những lối nhỏ dẫn vào những ngôi nhà nép mình lặng yên. Màu phượng tím như làm trẻ hóa những mái ngói già nua của thành phố. 

Phượng tím
Phượng tím đem lại cho Đà Lạt một không gian thơ mộng, đầy chất lãng mạn nhưng lại man mác buồn.

Cánh đồng hoa hướng dương

Nằm ngay đối diện cà phê Mê Linh – quán cà phê chồn nổi tiếng, vườn hoa hướng dương Đà Lạt sẽ khiến bạn phấn khích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Toàn bộ khu vườn đồi được phủ kín bởi hai sắc màu vàng rực và xanh ngắt đan xen. Đặc biệt, du khách sẽ khó mà tìm được ở đâu khác ngoài Đà Lạt có những bông hương dương nụ to bằng 2 bàn tay úp lại và thân cao gần 1m. Có hai mùa hoa hướng dương nở đẹp nhất là tháng 5, tháng 6 và tháng 11, tháng 12.

Hướng dương
Hoa hướng dương ở Đà Lạt có thân cao và hoa cũng to hơn các vùng khác

Vườn hoa cẩm tú cầu

Vườn hoa cẩm tú Đà Lạt là địa điểm được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong số tất cả các loài hoa của thành phố. Nơi đây đã làm bao trái tim du khách phải ngã gục bởi vẻ đẹp thanh tao đầy quyến rũ, bởi không đâu có nhiều bông tú cầu to đẹp như ở Đà Lạt. Đặc biệt, nơi đây cũng ngày càng nổi tiếng ngay sau khi những bức hình check-in lung linh của các bạn trẻ tại đây được truyền đi.

Cẩm tú cầu
Không nơi nào có những bông hoa cẩm tú cầu to và đẹp như ở Đà Lạt

Vườn hoa Vạn Thành

Đây là làng hoa lớn nhất của thành phố và cũng là một trong những địa điểm hút khách du lịch quanh năm. Nơi đây hội tụ và ươm trồng hàng trăm loài hoa đẹp và quý hiếm như hoa hồng, hoa phong lan, hoa đồng tiền, hướng dương, nữ hoàng xanh, cẩm tú cầu,… Nơi đây sẽ rất phù hợp nếu bạn là du khách lười đi xa, lười di chuyển tới nhiều vườn hoa khác nhau.

Làng hoa Vạn Thành
Làng hoa Vạn Thành hội tụ hàng trăm loài hoa đẹp và quý hiếm

 

Nguyên Vy t/h