Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của DRC về Đầu tư mở rộng dự án trong khu công nghiệp Liên Chiểu

Sáng 08/4/2022, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ông Trần Phước Sơn cùng với đoàn công tác sở ban ngành Thành phố Đà nẵng và Công ty CP Sài Gòn - Đà Nẵng đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Cao su Đà Nẵng về Đầu tư mở rộng dự án trong khu công nghiệp Liên Chiểu.

drc 1

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng cho biết: Hiện nay nhu cầu sử dụng lốp Radial tại thị trường trong nước cũng như thị trường xuất khẩu là vô cùng lớn, hầu hết các nước phát triển đều đã chuyển sang sử dụng 100% sản phẩm lốp Radial.

Để phù hợp với xu thế phát triển của ngành lốp Việt Nam cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty CP Cao su Đà Nẵng đã nâng công suất Nhà máy Lốp Radial lên 600.000 lốp/năm hiện đã full công suất và đang theo hướng phát triển nhu cầu càng ngày càng cao.

drc 2

Đây là dự án quy mô công suất lớn với hàm lượng khoa học công nghệ cao, làm ra sản phẩm có những tính năng sử dụng ưu việt là định hướng đúng có tính chiến lược và có cơ sở thực hiện.

Tuy nhiên, diện tích đất sử dụng hiện nay của Công ty chỉ có 27,3 ha, các dự án như: Nhà máy Sản xuất săm lốp Bias, Nhà máy Sản xuất lốp Radial (công suất 1 triệu lốp/năm), nhà máy sản xuất săm lốp xe đạp xe máy, nhà máy đắp lốp, sản phẩm mới và các kho bãi phục vụ cho các dự án đang hoạt động.

Các dự án này đã và đang tạo công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động và hằng năm đóng góp cho ngân sách thành phố Đà Nẵng nói riêng, Nhà nước nói chung  hàng trăm tỷ đồng. Điều đó một lần nữa đã khẳng định về tính hiệu quả và sự cần thiết phải đầu tư dự án. Qua đó cho thấy hướng đầu tư lốp Radial là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu hướng phát triển của DRC hiện tại và trong tương lai. Do vậy đề nghị Thành phố hỗ trợ về quỹ đất để triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ông Trần Phước Sơn đánh giá cao về quy mô Dự án Đầu tư mở rộng dự án trong khu công nghiệp Liên Chiểu, không chỉ có ý nghĩa về mặt khoa học kỹ thuật mà còn có ý nghĩa về kinh tế - xã hội cho thành phố, tạo ra sản phẩm mới thay thế hàng nhập khẩu, đồng thời xuất khẩu, góp phần vào tăng trưởng chung cho toàn ngành, toàn xã hội và đất nước như tạo công ăn việc làm cho hơn 5.000 lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Qua báo cáo của sở ban ngành về tình hình thực tế của dự án và một số đề xuất của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp về việc đầu tư xây dựng sau khi nghe báo cáo về quy mô phát triển của Công ty, tình hình quỹ đất cho dự án, ông Trần Phước Sơn Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở ban ngành lên phương án, triển khai và thống nhất với đề xuất của Công ty, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho DRC phát triển.  

drc

Văn Tính