Đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhà máy Thuỷ điện Đồng Nai 5

Theo tin từ Tổng Công ty Điện lực - Vinacomin, hiện nay Tổng Công ty đang cùng với nhà thầu thực hiện nhiều hạng mục nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Thuỷ điện Đồng Nai 5.
Cho đến thời điểm hiện nay, Nhà thầu đã thi công xong hệ thống đường giao thông, hệ thống điện thi công, các trạm nghiền đá và trạm trộn bê tông… Đến nay, khối lượng bê tông dầm lăn RCC đã thi công đạt trên 130 ngàn mét khối/423 ngàn mét khối, đạt 31% kế hoạch. Nhà thầu đã hoàn thiện mặt cắt tối thiểu chống lũ. Các hạng mục khác và gói thầu cơ điện, gói thầu cơ khí thuỷ công cũng đang được nhà thầu triển khai theo đúng quy định của hợp đồng. Với các tiến độ của các hạng mục thi công trên, lãnh đạo Tổng Công ty cho biết, Tổng Công ty Điện lực Vinacomin sẽ phấn đấu đưa tổ máy vận hành vào cuối năm 2015 theo đúng tiến độ trong quy hoạch điện VII đã được các cấp phê duyệt.

Đây là Dự án do Tổng Công ty Điện lực - Vinacomin làm chủ đầu tư có công suất thiết kế 150MW. Khi Dự án hoàn thành, mỗi năm sản lượng điện của Nhà máy thủy điện này sẽ đạt khoảng 616 triệu kWh, cung cấp cho hệ thống điện Quốc gia. Dự án được Chính phủ cho phép Tổng Công ty Sông Đà là Tổng thầu xây lắp công trình. Đơn vị lập TKKT- TDT Dự án Thủy điện Đồng Nai 5 là Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Điện 2; Đơn vị thẩm tra là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 1- đây là những đơn vị tư vấn hàng đầu của Việt Nam, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế các công trình thủy điện.