Đề cao vai trò cầu nối trong quan hệ Việt Nam - EU

Chiều 18/7/2019, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chủ trì trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam cho Ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao những đóng góp to lớn của Đại sứ Bruno Angelet trong suốt nhiệm kỳ công tác với vai trò cầu nối tích cực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế đối ngoại giữa Việt Nam và EU thời gian qua.

Kỷ niệm chương biểu tượng cho sự ghi nhận và tôn vinh của Bộ Công Thương trước những thành tích xuất sắc của Đại sứ góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của ngành Công Thương Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Bruno Angelet trong thúc đẩy quan hệ kinh tế đối ngoại Việt Nam - EU thời gian qua

Đề cập đến sự kiện ký kết thành công Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) vào ngày 30/6 vừa qua, Bộ trưởng nhấn mạnh đây là bước ngoặt lịch sử, động lực quan trọng thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương lên tầm cao mới, mà như Thủ tướng Chính phủ Việt Nam nhận định như “tuyến đường cao tốc nối hai khu vực kinh tế Á – Âu năng động và quan trọng”, mở ra một chân trời mới hợp tác rộng lớn, toàn diện.

Đóng góp vào thành tích chung này, không thể không kể đến những nỗ lực và hỗ trợ quý báu của Đại sứ và đặc biệt là sự hợp tác tích cực từ phía Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Bruno Angelet
Thành công của việc ký kết EVFTA cuối tháng 6/2019 có sự đóng góp và hỗ trợ lớn từ Phái đoàn EU tại Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định

 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng gửi lời chúc mừng tới Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn trên bất cứ cương vị công tác nào, Đại sứ vẫn luôn quan tâm, hỗ trợ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện, đầy triển vọng giữa Việt Nam với EU cũng như với các nước thành viên Liên minh.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với Phái đoàn EU để đẩy mạnh các hoạt động, chương trình hợp tác hai Bên trong thời gian tới.

Ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam

Ông Bruno Angelet cho biết Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng tại khu vực ASEAN của EU

Trước sự ghi nhận trân trọng của Bộ Công Thương, Đại sứ Bruno Angelet xúc động bày tỏ, đây không chỉ là vinh dự của cá nhân Đại sứ mà còn là niềm tự hào và vinh dự chung của Phái đoàn EU tại Việt Nam.

Đánh giá cao Việt Nam như một trong những đối tác quan trọng trong khu vực ASEAN và khẳng định luôn ủng hộ quá trình hội nhập của Việt Nam, Đại sứ hy vọng những kết quả tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam – EU sẽ tiếp tục được phát huy, tiếp nối phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Đại diện Bộ Công Thương cùng đại diện Phái đoàn EU tại Việt Nam

 

Thy Thảo