Để thanh lọc cơ thể lẫn tinh thần, bạn nên chọn những thực phẩm này!

Để thanh lọc, bạn hãy chọn những thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất, dễ tiêu, và có lợi cho hệ miễn dịch.

Atisô

atisô
Atisô tốt cho chức năng gan, có thể thanh lọc độc tố.

Atisô tốt cho chức năng gan, có thể thanh lọc độc tố. Ăn atisô còn tăng cường sản xuất mật, giúp cơ thể dễ tiêu hóa các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Táo

táo
 Táo thanh lọc kim loại, chất phụ gia ra khỏi cơ thể.

Pectin, chất xơ có trong táo thanh lọc kim loại, chất phụ gia ra khỏi cơ thể. Hãy chọn ăn táo hữu cơ vì chứa nhiều chất kháng ô xy hóa hơn táo thường, khoảng 15%.

Củ cải đường

củ cải đường
Ăn củ cải còn tăng cường hấp thu ôxy trong các tế bào, giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể.

Hóa chất thực vật tự nhiên, chất khoáng có trong củ cải đường ngăn ngừa nhiễm trùng, thanh lọc máu và gan. Ăn củ cải còn tăng cường hấp thu ôxy trong các tế bào, giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể.

Cải xoăn

cải xoăn
Người có bệnh thận nên ăn cải xoăn.

Ăn loại cải này giúp giải độc cơ thể. Trong cải xoăn có nhiều chất kháng ôxy hóa, chất kháng viêm, khoáng chất khoáng và vitamin. Chất xơ của cải xoăn có công dụng phòng bệnh rất tốt. Người có bệnh thận nên ăn cải xoăn.

Bưởi

bưởi
Nước ép bưởi là thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Bưởi có công dụng chữa bệnh như thuốc uống, mà không gây tác dụng phụ. Màu hồng hoặc đỏ của bưởi là do lượng lycopene, tức dưỡng chất tự nhiên carotenoid, có trong bưởi. Trong số các carotenoid của bưởi, lycopene có công dụng chống lại gốc tự do gây hại tế bào. Ăn bưởi còn tốt cho gan. Nước ép bưởi là thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Dứa

dứa
Ăn dứa giảm sự phát triển khối u, giúp kháng viêm.

Men bromelain trong dứa làm sạch ruột kết, cải thiện hoạt động tiêu hóa, giảm sự phát triển khối u, giúp kháng viêm và ngừa cục máu đông.

Quế

quế
Tinh dầu quế có thể kháng khuẩn.

Trong dầu quế chứa các hợp chất như cinnamylacetate và cinnamyl alcohol. Nghiên cứu cho biết, khi tác động lên tiểu huyết cầu, cinnamaldehyde ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông trong tế bào máu. Tinh dầu quế có thể kháng khuẩn, được chứng minh có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nảy nở của nấm, trong đó có nấm Candida.

Do có nhiều chất kháng ô xy hóa, quế dùng để chữa chứng buồn nôn khi hành kinh, bồi dưỡng sức lực cho người bệnh tiểu đường.

Lan Anh (TH)