Đến ngày 14/2, có 7 tỉnh, thành cho học sinh tiếp tục nghỉ vì dịch Covid-19

Ngày 14/2, Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Hưng Yên thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ.

1. Hà Nội

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19 TP. Hà Nội chiều muộn ngày (14/2), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của các Sở về việc cho học sinh các cấp nghỉ học thêm một tuần đến hết ngày 23/2.

Hà Nội
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của các Sở về việc cho học sinh các cấp nghỉ học thêm một tuần

Mặc dù việc nghỉ lâu ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nhưng phần lớn phụ huynh học sinh mong muốn con được nghỉ học trong những ngày này, bởi vẫn chưa yên tâm trong tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay.

2. TP.HCM

Chiều nay 14/2, Thường trực UBND TPHCM đã họp và thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT TP về việc, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2 (29/2), nhằm phòng tránh COVID-19.

Cùng với việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2, UBND TPHCM cũng kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục - Đào tạo cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TP nghỉ học đến hết tháng 3, bắt đầu học kỳ 2 từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 7.

3. Đồng Nai

Chiều nay, UBND tỉnh có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị giáo dục đào tạo trên toàn tỉnh, thông báo việc tiếp tục cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 11/2, UBND tỉnh có văn bản thông báo học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh thống nhất cho học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ từ ngày 17/2 đến hết ngày 22/2.

Đồng Nai
UBND tỉnh Đồng Nai họp chỉ đạo phòng chống dịch covid-19

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT Đồng Nai khẩn trương thông tin đến các đơn vị giáo dục đào tạo trên địa bàn. Đồng thời, Sở GD&ĐT phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, nghiên cứu lên phương án dạy học trực tuyến qua truyền hình.

4. Thanh Hóa

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo ngành GD&ĐT thông báo kéo dài thời gian tạm nghỉ học tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh được nghỉ thêm 1 tuần. Sở GD&ĐT có văn bản thông báo cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh kéo dài thời gian tạm nghỉ đến ngày 22/2. Trong thời gian nghỉ, sở đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

5. Tuyên Quang

Chiều nay, UBND tỉnh này có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT, tiếp tục cho học sinh, sinh viên các cấp nghỉ từ 17/2 đến hết ngày 23/2.

Tỉnh giao Sở GD&ĐT xem xét bố trí thời gian học bù phù hợp để đảm bảo chương trình, đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các hoạt động phòng chống dịch.

Thông báo này thay thế cho thông báo trước đó của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc đồng ý cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 17/2.

6. Hưng Yên

Ngày 14/2, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành văn bản số 277/UBND-KGVX về việc cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; học sinh các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm bồi dưỡng kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 23/2.

7. Vĩnh Phúc

Sáng 12/2, tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ từ ngày 17 đến 22/2, tránh các nguy cơ lây Covid-19 (trên diện rộng.

Vĩnh phúc
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp công tác phòng chống dịch covid-19

Cho đến ngày 14/2, trong số 16 trường hợp dương tính với virus covid-19 ở Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 11 người nhiễm bệnh. Hiện cả nước đã có 7 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện, trong số này đã có 3 trường hợp ở Vĩnh Phúc được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Nguyên Vỵ