Điểm vàng tháng khuyến mại Hà Nội 2014

Ngày 15/9/2014, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Doanh nghiệp Điểm vàng tháng khuyến mại Hà Nội 2014” để thống nhất kế hoạch triển khai Tháng Khuyến mại tại các Điểm vàng trên địa bàn thành

Thực hiện Kế hoạch 53/KH-UBND ngày 11/3/2014 của UBND Thành phố Hà Nội về việc triển khai chương trình Tháng khuyến mại 2014, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị daonh nghiệp Điểm vàng tháng khuyến mại”. Theo đó Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 sẽ có 25 điểm Vàng khuyến mại, trong đó có 6 điểm Vàng thuộc ngành hàng điện máy, 19 điểm Vàng thuộc các ngành tổng hợp, viễn thông, công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn. Các điểm Vàng đồng thời là các điểm bán hàng khuyến mại cho sinh viên trong “Tuần lễ khuyến mại cho sinh viên” diễn ra từ ngày 10/10/2014 đến ngày 16/10/2014.

Hình ảnh tại hội nghị

Đối với các điểm Vàng là các siêu thị và trung tâm thương mại thì ngành hàng điện máy sẽ giảm giá từ 20-50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên) trong 02 ngày Vàng 15,16/11 và giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh vào những ngày khác trong Tháng khuyến mại.

Ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn trong ngày Vàng ở siêu thị tổng hợp quy mô vừa và nhỏ phải thực hiện giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá có giá trị từ 50.000 đồng trở lên. Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên thì giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh. Các ngày khác trong Tháng khuyến mại giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.

Đặc biệt công tác truyền thông cho sự kiện Ngày Vàng, Điểm Vàng năm nay được chú trọng. Chương trình sẽ được truyền thông quảng bá qua các kênh quảng cáo truyền hình như phát tin, TVC; quảng cáo trên VOV giao thông vào giờ cao điểm (03 ngày 11,12,13/11/2014); quảng cáo ngoài trời như phát TVC trên cột Bờ Hồ Hoàn Kiếm; diễu hành xe đạp Roadshow trên các tuyến phố của Thủ đô trong ngày vàng 15/11/2014; banner dọc trên các tuyến phố; Quảng cáo LCD tại 58 tòa nhà lớn tại Hà Nội; Truyền thông qua loa phường các quận, huyện; tờ rơi; quảng cáo trên internet, chia sẻ thông tin trên các diễn đàn và facebook...

Để công tác truyền thông cho chương trình đồng nhất và hiệu quả, các doanh nghiệp Điểm Vàng cần phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức. Tại các Điểm Vàng cần treo các phương tiện quảng bá như bạt thả lớn có in dấu hiệu nhận biết Điểm vàng khuyến mại của chương trình trước địa điểm được lựa chọn là Điểm vàng khuyến mại để thu hút người dân.

Sở Công Thương thành phố cũng cam kết sẽ quyết liệt kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái Điểm Vàng, Điểm Khuyến mại… làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Tháng Khuyến mại Hà Nội; đồng thời, Sở Công Thương cũng sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp, đảm bảo tính minh bạch, công bằng và lòng tin của người tiêu dùng.
Phương Thúy