Điện lực Bến Tre: Phát huy sức mạnh từ trí tuệ tập thể

Vừa qua, tại hội trường Công ty Điện lực Bến Tre đã chính thức khai mạc Hội nghị người lao động năm 2018 và tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017.
Tại Đại hội Ông Nguyễn Trọng Hoàng - Chủ tịch Công đoàn công ty đã báo cáo kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại. Đã có 27 ý kiến đại diện cho người lao động đóng góp cho Hội nghị xoay quanh vấn đề về nội quy lao động, nâng lương, nâng bậc, chế độ BHLĐ, quy chế quỹ phúc lợi, khen thưởng…, Những thắc mắc của người lao động cũng đã được Giám đốc và Chủ tịch công đoàn Công ty tiếp nhận và giải đáp tại Hội nghị.
Ông Phạm Thanh Trúc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty báo cáo tình hình kết quả thực hiện kế hoạch công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và phương hướng công tác nhiệm vụ năm 2018
Ông Phạm Thanh Trúc Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã báo cáo tình hình kết quả thực hiện kế hoạch công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và phương hướng công tác nhiệm vụ năm 2018. Công ty Điện lực Bến Tre đã thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao như: cung cấp điện an toàn, ổn định theo nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cấp điện cho các thành phần phụ tải quan trọng, phụ tải sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện mùa khô; đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ các sự kiện chính trị, lễ, tết, nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Tỉnh Bến Tre.
Ngoài ra còn có các công trình do Ban quản lý Dự án Điện miền Nam quản lý là trạm 110kV Giồng Trôm và đường dây đấu nối đã được đóng điện đưa vào vận hành ngày 10/12/2017; Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện là 5,76%, thấp hơn 0,18% so với kế hoạch giao và thấp hơn 0,24% so với cùng kỳ năm 2016.
Ông Phạm Ngọc Lễ – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ông Phạm Ngọc Lễ - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam đánh giá cao các thành tích, đóng góp của Công ty Điện lực Bến Tre trong năm 2017 và đưa ra mục tiêu Công ty cần thực hiện trong thời gian tới để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của địa phương. Đồng thời, tập trung rà soát tình hình phụ tải cho khách hàng, tăng độ tin cậy cung cấp điện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong vận hành lưới điện, giảm tối đa việc cắt điện, triển khai tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tận dụng các nguồn vốn đầu tư để bố trí hợp lý, phối hợp với các cơ quan ban ngành tỉnh, Tổng công ty Điện lực miền Nam để giải quyết những vướng mắc trong việc đền bù giải phóng mặt bằng,... Bên cạnh đó, cần từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn nhân lực, có các giải pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của của người lao động.
Toàn cảnh Hội nghị Người Lao động năm 2018 Công ty Điện lực Bến Tre
Hội nghị cũng đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2017. Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, Ông Phạm Thanh Trúc – Giám đốc công ty thay mặt CNVCLĐ Công ty Điện lực Bến Tre tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Công ty, phát huy trí tuệ tập thể của đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2018.

Những con số ấn tượng của Điện lực Bến Tre năm 2017:

- Tổng sản lượng điện thương phẩm Công ty đã thực hiện là 1.335,21 triệu kWh tăng 10,84% so với cùng kỳ năm 2016.

- Độ tin cậy cung cấp điện MAIFI là 0,392/1,42 lần, SAIDI là 784,130/1054 phút, SAIFI là 2,847/2,9 lần. 

- Tổng số khách hàng đến cuối năm 2017 là 420.468 khách hàng. 

- Tỷ lệ hộ có điện đạt 99.85%, tiết kiệm điện được 26,43 triệu kWh.

- Giá bán bình quân thực hiện 1.656,37 đ/kWh tăng 7,27 đ/kWh so với kế hoạch và cao hơn 11,31 đ/kWh so với cùng kỳ. 

- Đầu tư xây dựng hoàn thành đóng điện 41/53 công trình với tổng giá trị thực hiện là 54,935 tỷ đồng.



Lê Hoa