Điện lực Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh lừa đảo "hoàn trả tiền điện thừa"

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai khẳng định, đơn vị không triển khai việc hoàn tiền theo hóa đơn tiền điện.

Công ty cũng đồng thời khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ gian, tránh xảy ra những thiệt hại đáng tiếc.

Theo đó, từ đầu tháng 4 đến nay, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai nhận được 11 phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi xưng là nhân viên Điện lực đề nghị cung cấp thông tin hóa đơn tiền điện để được hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng. Các số điện thoại có đầu số là + 0254, + 0292, + 0204,…

Điện lực Đồng Nai
Cuộc gọi có đầu số 0254, + 0292, + 0204,… xưng là nhân viên Điện lực

Cụ thể, theo mô tả của khách hàng  là chị N.T.T ngụ tại KP3, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, vào lúc 10h00 ngày 17/4 chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0292 7779566. Người này xưng là nhân viên Điện lực, đề nghị chị N.T.T gửi hóa đơn tiền điện cho họ để có cơ sở chuyển trả tiền điện đóng thừa. Lý do trả lại tiền là do Điện lực tính toán sai tiền điện của chị N.T.T. Để nhận lại tiền thừa, người này yêu cầu chị N.T. T cung cấp hóa đơn tiền điện, tài khoản, kết bạn Zalo, cài app (ứng dụng)… để được hướng dẫn các bước nhận tiền.

Tuy nhiên, thấy nghị ngờ nên chị N.T.T đã không thực hiện theo yêu cầu, đồng thời chị cũng thông báo lại cho Điện lực Biên Hòa và được biết không có nhân viên nào điện thoại đến cho chị để thông báo hoàn tiền và không có việc hoàn lại tiền theo hóa đơn đã thu trước đó của khách hàng. 

Số điện thoại và màn hình Zalo cuộc trao đổi của Khách hàng với người tự nhận là nhân viên Điện lực (Ảnh do Khách hàng cung cấp)
Màn hình Zalo cuộc trao đổi của Khách hàng với người tự nhận là nhân viên Điện lực 

Trước đó, một khách hàng trên địa bàn TP. Biên Hòa cũng nhận được tin nhắn zalo đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn. Lý do nhận hoàn tiền được đưa ra là do trời nắng nóng nên ngành điện hỗ trợ khách hàng tiền điện trong mùa nóng.

Một số khách hàng khi nhận cuộc gọi đã gửi thông tin hóa đơn, làm theo hướng dẫn cung cấp số tài khoản và cài App để nhận tiền. Tuy nhiên, đến thao tác này thì khách hàng nghi ngờ nên đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện lực, lúc này khách hàng mới biết là đã bị kẻ gian lừa đảo, cũng may mà kịp thời dừng lại.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai khẳng định: Công ty không triển khai việc hoàn tiền theo hóa đơn tiền điện. Công ty khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ gian, tránh xảy ra những thiệt hại đáng tiếc.

Đồng thời, khi nhận được bất cứ một cuộc gọi điện thoại lạ nào “tự xưng là người của Điện lực”, thì quý khách hàng hãy cảnh giác. Mọi thông tin liên quan đến cung ứng và sử dụng điện, sẽ được ngành điện thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin truyền thông và bằng văn bản.

Nhân viên Điện lực Biên Hòa đang hướng dẫn khách hàng cài app chăm sóc khách hàng để sử dụng các tiện ích dịch vụ của ngành điện
Nhân viên Điện lực Biên Hòa đang hướng dẫn khách hàng cài app chăm sóc khách hàng để sử dụng các tiện ích dịch vụ của ngành điện

Các cơ quan, doanh nghiệp, người dân có thắc mắc vui lòng liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua số tổng đài 19001006 – 19009000 sẽ được hỗ trợ.

Hiện nay thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện lên cao, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ hướng dẫn người dân sử dụng điện sao cho an toàn tiết kiệm và hiệu quả. EVNSPC cũng không triển khai chủ trương về hỗ trợ khách hàng tiền điện trong mùa nắng nóng.

Hoàng Dương