Điện mặt trời Dầu Tiếng DT1 và DT2 chính thức hòa lưới điện quốc gia

Cụm Nhà máy Điện Mặt trời Dầu Tiếng cung cấp khoảng 688 triệu kWh mỗi năm, ước tính bằng khoảng mức tiêu thụ điện hàng năm của gần 320.000 hộ gia đình Việt Nam.
khánh thành dien mat troi dau tieng
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Dầu tiếng

 

Công ty CP Năng lượng Dầu Tiếng đã tổ chức khánh thành cụm Nhà máy Điện mặt trời Dầu Tiếng DT1 và DT2 có quy mô lớn nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đây là dự án hợp tác đầu tư giữa Công ty TNHH Xuân Cầu (Việt Nam) và Công ty TNHH B. Grimm Power Public (Thái Lan).

Sau hơn 10 tháng thi công xây dựng, cụm Nhà máy Điện mặt trời Dầu Tiếng đã chính thức hòa lưới điện quốc gia, cung cấp nguồn năng lượng xanh, sạch đủ để đáp ứng hầu như toàn bộ nhu cầu điện của TP Tây Ninh nói riêng và bổ sung nguồn điện cho khu vực phía nam nói chung.

Với tổng mức đầu tư khoảng 9.100 nghìn tỷ đồng, được xây dựng trên vùng đất bán ngập của hồ Dầu Tiếng diện tích 504 ha, công suất lắp đặt 420 MW, cụm nhà máy điện mặt trời đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện quốc gia với tổng công suất 2.000 MW.

Cụm nhà máy đi vào hoạt động sẽ cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 688 triệu kWh mỗi năm. Ước tính, bằng khoảng mức tiêu thụ điện hằng năm của gần 320.000 hộ gia đình Việt Nam.

 Điện mặt trời Dầu tiếng
Sau 10 tháng thi công, 2 nhà máy DT1 và DT2 chính thức đi vào hoạt động vào tháng 6-2019 - Ảnh: TỰ TRUNG

Tây Ninh là một trong số các tỉnh có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo trong cả nước với 10 dự án điện mặt trời (có sáu dự án trong khu vực đất bán ngập hồ Dầu Tiếng) có tổng công suất của 10 dự án là 808 MW, tổng vốn đầu tư 21.460 tỷ đồng. Hiện đã có 9/10 dự án hoàn thành đi vào hoạt động và phát điện thương mại với tổng công suất là 668 MW

Hoàng Hà