Đoàn Thanh niên Thuốc lá Thăng Long: Luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo

Nhìn lại công tác Đoàn và phong trào thanh niên nửa đầu nhiệm kỳ (2017 – 2019), nhiều thành tích đạt được đang là động lực khích lệ các đoàn viên nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong giai đoạn 2017-2019, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã hoàn thành kế hoạch sản xuất đề ra, thị trường tiêu thụ sản phẩm luôn giữ vững được thị phần và theo xu hướng phát triển bền vững, các sản phẩm mới của Công ty đưa ra thị trường đã nhận được những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng; Chất lượng sản phẩm ổn định và từng bước được đầu tư nâng cao đáp ứng xu thế thị trường.

thuoc la thang long
ĐTN CT Thuốc lá Thăng Long đã đóng nhiều công sức cho sự khang trang tại địa điểm mới

Kết quả sản lượng tiêu thụ sản phẩm thuốc lá bao năm 2017 đạt 1 tỷ 349 triệu bao, đạt 104,65% so kế hoạch Tổng công ty giao và tăng 7,75% so cùng kỳ. Năm 2018 đạt 1 tỷ 385,5 triệu bao, đạt 101,2% so kế hoạch và tăng 2,7% so cùng kỳ; 9 tháng năm 2019 đạt 1 tỷ 085 triệu bao, bằng 78,85% so kế hoạch năm.

Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên nói riêng và cho công nhân và người lao động nói chung luôn được Đoàn thanh niên coi là nhiệm vụ trọng tâm và hàng đầu. Điều này được thể hiện qua việc phối hợp với Công đoàn để thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua các dịp lễ kỷ niệm trong năm như: kỷ niệm ngày thành lập Công ty 06/01; ngày thành lập Đảng cộng sản 3/2, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, ngày sinh nhật Bác 19/5…

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên tích cực tham gia và cử cán bộ, đoàn viên tham gia các chương trình như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”, “hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử “về thăm quê Bác” do Đảng bộ Tổng công ty tổ chức; các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử do Đảng uỷ - Công đoàn Công ty tổ chức hàng năm, và nhiều chương trình Hội nghị khác như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách HCM”, “Thanh niên với Đảng”, cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về 90 năm lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam.

Trong phong trào tiết kiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật: Đoàn thanh niên đã vận động các đoàn viên, công nhân cũng như người lao động thực hiện triệt để tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu, điện, nước, tiết kiệm thời gian lao động, sản xuất… Và đã có nhiều sáng kiến được Lãnh đạo Công ty đánh giá cao, góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất đã đề ra của Công ty.

Cụ thể: năm 2017, Công ty có 34 sáng kiến được công nhận làm lợi ước tính trên 5 tỷ đồng, trong đó có 10/34 sáng kiến là của Đoàn viên thanh niên chủ trì, với giá trị làm lợi ước khoảng 300 triệu đồng. Năm 2018, các Đoàn viên chủ trì thực hiện 12/36 sáng kiến của Công ty được phê duyệt, với giá trị làm lợi ước khoảng trên 500 triệu đồng.

thanh nien thuoc la thang long
Đoàn VĐV Công ty Thuốc lá Thăng Long thường xuyên chiếm nhiều giải cao trong các Hội thao Truyền thống do TCT tổ chức

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn Đoàn thanh niên duy trì thường xuyên và sôi nổi trong những dịp đặc biệt như: Ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3); Ngày giải phóng thủ đô 10/10… Ngoài ra, Đoàn thanh niên kết hợp với Công đoàn thực hiện tốt công tác xã hội, và các phong trào từ thiện với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, ủng hộ các đồng bào tại các vùng bị thiên tại lũ lụt…

Trong năm 2018, các đoàn viên thanh niên Công ty đã ủng hộ hơn 300kg quần áo cũ; 100kg sách cùng nhiều phần quà chop các em học sinh và người dân tại khu vực Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Tháng 9/2019, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Quảng Bình, Đoàn Công ty đã khuyên góp, ủng hộ được trên 10 triệu đồng cho người dân tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, BCH Đoàn Công ty quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại Hội Đoàn TNCS HCM nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra, nhằm khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Phạm Ân