Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre tham dự “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023”

Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Thái Lan nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh tham gia sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” (Vietnamese Week in Thailand 2023).

Đây là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, do Central Retail Việt Nam và Bộ Công Thương phối hợp thực hiện, được diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 20/8/2023 tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld, Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan.

Trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan”. Sự kiện nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan đa dạng các ngành nghề kinh doanh như thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, nội thất,...

Cắt băng khai mạc "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023.

Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 diễn ra trên 2 khu vực chính của Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Eden 1 và Eden 2). Sự kiện giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh, thành phố khác, đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan.

Tham gia sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, tỉnh Bến Tre đã đăng ký 01 gian hàng chung để trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh gồm các sản phẩm từ chỉ xơ dừa (đồ chơi trẻ em làm từ chỉ xơ dừa), dừa sấy giòn, bánh, kẹo, cà phê mộng dừa, ...Sản phẩm tham gia trưng bày được các đơn vị chuẩn bị khá chu đáo, bao bì đóng gói kỹ lưỡng, đẹp mắt. Gian hàng cũng được trang trí chỉnh chu, ấn tượng.

Xem thêm: "Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Sau 04 ngày trưng bày và giới thiệu tại sự kiện, gian hàng của tỉnh Bến Tre đã thu hút đa số khách tham quan là các đại biểu tại sự kiện, các đối tác, đại lý, kiều bào tại nước ngoài, ước tính khoảng 5.000 lượt khách tham quan, với khoảng 20 khách hàng tiềm năng có nhu cầu kết nối thương mại.

Các doanh nghiệp trong tỉnh Bến Tre đã có dịp gặp gỡ, trao đổi và nắm được các thông tin nhập hàng vào các hệ thống siêu thị của Central Group cũng như tham gia các vòng kết nối trực tiếp với các nhà thu mua tại Thái Lan.  

Gian hàng Bến Tre tại “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023”
Gian hàng tỉnh Bến Tre tại “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023”

Quá trình triển khai sự kiện, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Bến Tre đã thực hiện nhiệm vụ Sở Công Thương tỉnh Bến Tre giao trong thực hiện phối hợp với Ban tổ chức trong công tác hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký tham gia, trưng bày hàng hóa, các công tác liên quan đến tổ chức đoàn dự Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan.

Hàng hoá trưng bày được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre vận chuyển được trang bị khá đầy đủ, đảm bảo tốt cho việc trưng bày tại sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Với vị trí địa lý gần gũi, giao thông thuận tiện thông qua các tuyến giao thông kết nối như hành lang kinh tế Đông - Tây, hành lang kinh tế phía Nam, thuận lợi cho việc vận chuyển, bảo quản hàng hóa; Thái Lan luôn giữ vững vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN.

Đặc biệt, đây là quốc gia có hệ thống kênh phân phối đa dạng, trong đó thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành bán lẻ lớn tại Thái Lan, tạo nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre nói riêng và Việt Nam nói chung có thể thâm nhập vào các hệ thống này và đến với người tiêu dùng Thái Lan.