Doanh nhân trẻ cần mang hoài bão lớn, góp nhiều sức lực xây dựng Tổ quốc

Phát biểu tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ IV, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn các doanh nhân trẻ Việt Nam ngày càng đóng góp nhiều ch


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các doanh nhân trẻ. Ảnh: Chinhphu.vn

Ngày 27/12 sau hai ngày làm việc, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ IV - ngày hội lớn của doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Đại hội đã nhất trí thông qua Báo cáo của Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ IV và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011 – 2014; Báo cáo sửa đổi Điều lệ Hội và Điều lệ Hội sửa đổi; Nghị quyết ĐH.

Trong nhiệm kỳ IV, Hội sẽ tập trung triển khai 3 chương trình hành động bao gồm: DNT lập nghiệp, kiến quốc; Xây dựng văn hóa và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Xây dựng Hội DNT Việt Nam phát triển vững mạnh.

Khẩu hiệu của Đại hội và phong trào DNT Việt Nam nhiệm kỳ 2011 – 2014 được xác định là “Doanh nhân trẻ - Hoài bão lớn”.

Trung ương Hội DNT Việt Nam cũng đã tổ chức trao giải thưởng Sao Đỏ 2011 cho 10 DNT tiêu biểu, là các doanh nghiệp đã tạo ra doanh thu tổng cộng 64.000 tỷ đồng trong năm 2010, giải quyết việc làm cho hơn 10.600 lao động.

Nhân dịp này, các đoàn đại biểu đã đăng ký ủng hộ 28 tỷ đồng cho Qũy Vì người nghèo.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam khóa IV gồm 99 người và Ban Kiểm tra Trung ương Hội khóa IV.

Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam lần thứ nhất khóa IV đã hiệp thương chọn cử ông Mai Hữu Tín, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam khóa III giữ chức Chủ tịch Hội DNT Việt Nam khóa IV.

Phát biểu tại ĐH, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu, những thành tích, đóng ghóp đáng ghi nhận cho xã hội của đội ngũ DNT Việt Nam trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng đề nghị, với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ – Hoài bão lớn”, trong thời gian tới, các doanh nghiệp trẻ Việt Nam cần thực hiện tốt 4 nhiệm vụ. Thứ nhất, DNT phải có tâm trong sáng, cần luôn tự bồi dưỡng, tự rèn luyện cho mình ý thức phấn đấu và không ngừng vươn lên, không quản ngại khó khăn, gian khổ; luôn có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Tạo điều kiện hỗ trợ và phát huy nguồn nhân lực trẻ, giúp thanh niên các địa phương được học nghề và giải quyết việc làm với thu nhập ổn định. Phải tạo dựng cho chính mình văn hóa trong kinh doanh, chấp hành nghiêm túc pháp luật của Nhà nước.

Thứ hai, DNT phải có tầm nhìn xa trông rộng, biến thách thức thành cơ hội, xây dựng chiến lược và kế hoạch sản xuất kinh doanh với tư duy sáng tạo, linh hoạt và mang tính đột phá; chủ động tìm kiếm, phân tích thông tin, biết khai thác và tiếp cận thị trường mới, mặt hàng mới. Cùng với việc nâng cao chất lượng, coi trọng việc xây dựng thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp; tạo dựng năng lực cạnh tranh trên thương trường.

Thứ ba, DNT phải không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp; biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuât, công nghệ thông tin vào quản lý, sản xuất kinh doanh; biết phát huy trí tuệ tập thể và cá nhân người lao động nhằm bảo đảo cho mỗi doanh nghiệp là một tập thể mạnh, đoàn kết, trách nhiệm, chia sẻ và phát triển. Các DNT cần tiếp tục quan tâm, coi trọng việc thành lập, củng cố và xây dựng các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp mình. Đây chính là môi trường để lao động trẻ học tập và phấn đấu, là tổ chức để thanh niên trau dồi, rèn luyện đạo đức cách mạng, trao đổi và tiếp cận thông tin, kiến thức, là cầu nối để doanh nghiệp hiểu biết tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, lao động trẻ.

Thứ tư, Hội DNT cần phấn đấu trở thành ngọn cờ tập hợp DNT với vai trò nòng cốt của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Đa dạng hóa các hình thức đoàn kết, tập hợp đội ngũ DNT Việt Nam, đồng hành vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, sáng tạo, đi đầu trên mặt trận kinh tế, phát triển doanh nghiệp, góp phần xứng đáng vào sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước. Mặt khác, kịp thời đề xuất với Đảng, Nhà nước những chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lý để tạo điều kiện cho các DNT cống hiến nhiều cho đất nước.

CEO  Việt, CEO thế giới

Hình ảnh doanh nghiệp - doanh nhân

Doanh nhân Việt Nam 
  • Tags: