Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 15/11

Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 15/11 đã tăng lên trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu tại nước này đẩy mạnh hoạt động trở lại. Dự trữ xăng cũng đã tăng lên; tuy nhiên, dự trữ các sản phẩm chưng cất từ dầu thô khác đã giảm xuống.

Báo cáo mới nhất của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy, lượng tồn trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 15/11 đã tăng thêm 1,38 triệu thùng lên mức 450,38 triệu thùng. Con số này thấp hơn mức dự báo tăng 1,6 triệu thùng của các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của hãng phân tích thị trường S&P Global Platts và mức dự báo 1,5 triệu thùng của các chuyên gia tham gia khảo sát của hãng tin Reuters.

Trong đó, dự trữ dầu thô tại cảng dầu Cushing (bang Oklahoma) – điểm cung ứng dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) chính cho các hợp đồng giao dịch dầu thô trên Sàn giao dịch thương mại New York (NYMEX) đã giảm 2,3 triệu thùng.

Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu tại nước này đã quay trở lại hoạt động bình thường sau kỳ bảo dưỡng định kỳ. Lượng dầu thô được các nhà máy lọc dầu sử dụng đã tăng thêm 519.000 thùng/ngày và công suất lọc dầu tăng 1,7%.

Theo EIA, dự trữ xăng của Hoa Kỳ cũng đã tăng 1,8 triệu thùng, cao hơn nhiều so với mức dự báo tăng 870.000 thùng của các chuyên gia tham gia khảo sát của hãng Reuters. Trong khi đó, mức dự trữ các sản phẩm chưng cất khác từ dầu thô gồm dầu diesel và dầu sưởi của Hoa Kỳ đã giảm 1 triệu thùng, cao hơn mức dự báo giảm 732.000 thùng được đưa ra trước đó.

Trong tuần kết thúc vào ngày 15/11, lượng dầu thô được Hoa Kỳ nhập khẩu ròng đã giảm 172.000 thùng/ngày so với tuần trước đó.

Quang Đặng / Tổng hợp