Đưa đặc sản Yên Bái đến với người tiêu dùng Hà Nội

Sáng ngày 27/12/2019, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp cùng BigC Thăng Long tổ chức Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019.

Kéo dài liên tục từ ngày 26/12 – 30/12/2019, tại khu vực mặt tiền siêu thị BigC Thăng Long, sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cũng như quảng bá các sản phẩm đặc sản đạt tiêu chuẩn VietGap của tỉnh Yên Bái, từ đó góp phần phát triển thương hiệu cho hàng nông sản của tỉnh Yên Bái và tạo lập thị trường tiêu thự một cách bền vững.

Tuần lễ giới thiệu hàng  nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019 tại Big C Thăng Long, Hà Nội

Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019 tại BigC Thăng Long, Hà Nội

Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019 có quy mô 10 gian hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân Thủ đô Hà Nội, với các sản phẩm như: gạo nếp Tú Lệ, cam, quýt ngọt, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá sấy hồ Thác Bà, bánh trưng, ngô, táo mèo khô, chè Suối Giàng, các sản phẩm quế….

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Yên Bái, dịp này bên trong siêu thị BigC Thăng Long sẽ dành riêng một khu vực bày bán các sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái, đã đủ tiêu chuẩn vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của BigC như: Măng, miến, thịt sấy, khoai tím Lục Yên (khoai lệ Phố), cam lòng vàng Lục Yên.

Phát biểu tại Tuần lễ Ông Phạm Trung Lân, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Ông Phạm Trung Lân, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái Phát biểu tại Tuần lễ

Phát biểu tại sự kiện, Ông Phạm Trung Lân, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết: Tuần lễ giới thiệu Hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019 nhằm tạo điều kiện cho việc mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, giao thương hàng hóa, tạo lập thị trường tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm của Yên Bái.

Qua đây để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp với Trung tâm Thương Mại Big C Thăng Long tổ chức tuần lễ trên nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho hàng nông sản tỉnh Yên Bái. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng vừa giúp quảng bá tiêu thụ hàng nông sản đặc sản cho Yên Bái, vừa giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm được các đơn hàng, sản phẩm an toàn để cung ứng cho người tiêu dùng.

cam lòng vàng Lục Yên
Cam lòng vàng Lục Yên cả HTX Cam sành Lục Yên

Tuần lễ giới thiệu Hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019 cũng nằm trong chỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và chính quyền các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tang và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam.

Một số hình ảnh các sản phẩm tại gian hàng tham dự tuần lễ:

Hoàng Dương