EVN HANOI triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng

Theo thông báo từ Ban Quan hệ Cộng đồng Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, bắt đầu từ tháng 3/2015, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) chính thức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay

Trước đó, cuối năm 2013, EVN HANOI đã thí điểm thành công hóa đơn điện tử tại 2 quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Đến hết năm 2014, EVN HANOI đã áp dụng hóa đơn điện tử cho khoảng 1,4 triệu khách hàng của 17/29 quận huyện. Như vậy, đến tháng 3/2015, 100% khách hàng (khoảng 2 triệu khách hàng) sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội sử dụng đồng loạt hóa đơn điện tử trong mua bán điện.

Việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện được nhanh chóng và thuận tiện; giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hoá đơn, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tránh mất và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hoá đơn khi cần thiết; thuận tiện cho việc hạch toán, kê khai, quyết toán thuế và góp phần bảo vệ môi trường…

Hóa đơn điện tử cho phép lưu thông tin trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu qua trang web www.evnhanoi.com.vn bất cứ khi nào cần. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các hình thức và thanh toán một cách chủ động, qua ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán... chứ không phải chờ nhân viên đến thu hoặc đến quầy thu của ngành Điện. Sau khi khách hàng thanh toán tiền điện, EVN HANOI sẽ gửi biên nhận thanh toán tiền điện nếu thanh toán tại nhà hoặc phiếu thu nếu thanh toán tại quầy thu của ngành Điện, còn thanh toán qua ngân hàng sẽ căn cứ vào chứng từ ngân hàng.

Trong trường hợp gặp vướng mắc, khó khăn khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 hoặc 04.22222000) của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội để được giải đáp kịp thời.