EVN NPC: Lên phương án đảm bảo đủ điện dịp lễ 30/4 và 1/5

Nhiều phương án và giải pháp đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đưa ra nhằm đảm bảo đủ điện trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Để đảm bảo cung ứng điện luôn an toàn, đầy đủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt và các hoạt động chính trị, văn hóa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Tổng công ty Điện lực miền Bắc ( EVN NPC) đã chỉ đạo các đơn vị thành viên gồm 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố miền Bắc, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong dịp diễn ra những ngày lễ.

Theo đó, các đơn vị thuộc EVN NPC sẽ bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống có sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương, không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày 30/4 và 01/5/2018, trừ trường hợp xử lý sự cố. Bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây, phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, các Công ty Điện lực thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

EVN NPC cũng cho biết, cùng thời gian này, theo chỉ đạo của Tổng công ty, Công ty Điện lực Phú Thọ đang khẩn trương triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn cho ngày giỗ tổ Hùng Vương ( 10/3 âm lịch) diễn ra trên địa bàn.

Lê Hoa