EVN SPC gắn biển công trình cấp điện lưới quốc gia tại Kiên Giang

Tổng công ty Điện lực miền Nam vừa tổ chức gắn biển công trình cấp điện lưới quốc gia ra xã đảo Tiên Hải (TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang).

Với sự nỗ lực của tập thể Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), công trình đã hoàn thành đúng tiến độ. Trước đó, vào ngày 25/10, công trình được đóng điện thành công, đưa điện lưới quốc gia ra phục vụ cho 454 hộ dân trên đảo Hòn Đốc của Trung tâm xã đảo Tiên Hải, tạo tiền đề để triển khai cấp điện đến các đảo chưa có điện thuộc cụm đảo Hải Tặc trong thời gian tới như: Hòn Tre Vinh, Hòn Tre Nhỏ, Hòn Giang, Hòn Ụ và Hòn Đước.

Lễ gắn biển công trình - Ảnh: VGP/Minh Thi
Lễ gắn biển công trình - Ảnh: VGP/Minh Thi

 

Việc đầu tư công trình nhằm mục đích bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhân dân trên đảo, giúp người dân hưởng được chính sách sử dụng điện ngang bằng với đất liền, tạo thêm điều kiện để phát triển kinh tề, mở rộng các ngành nghề sửa chữa tàu thuyền, ngư cụ, hậu cần nghề cá, nuôi trồng thủy hải sản và phát triển tiềm năng du lịch trên đảo.

Công trình cũng giúp Tổng công ty Điện lực miền Nam cùng chia sẻ với địa phương, giảm được gánh nặng chi phí ngân sách phải bù lỗ hàng năm khi phát điện diesel cấp điện trên đảo như trước đây.

Mặc dù việc huy động nguồn vốn để xây dựng công trình gặp nhiều khó khăn nhưng với mục tiêu và trách nhiệm của mình, công trình đã được Tổng công ty Điện lực miền Nam cân đối thu xếp nguồn vốn tự có cùng sự hỗ trợ ứng vốn ngân sách địa phương của UBND tỉnh Kiên Giang.

Nguồn vốn đã được bố trí cho công trình có tổng mức đầu tư 182,103 tỷ đồng với khối lượng gồm: Đường dây trung thế 22 kV vượt biển trên không là 17,539 km; đường dây trung thế 22 kV tổng chiều dài là trên 13 km và đường dây hạ thế là 12,304 km cùng với 8 trạm biến áp phân phối có tổng dung lượng là 825 KVA; lắp đặt 454 bộ công-tơ và nhánh rẽ đến nhà khách hàng.

Việc đưa điện lưới quốc gia ra xã đảo Tiên Hải tiếp tục giúp Tổng công ty Điện lực miền Nam bảo đảm nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, liên tục đối với 21 tỉnh/thành phố phía Nam; hoàn thành mục tiêu cấp điện đến các vùng biển đảo tiền tiêu trên địa bàn từ Ninh Thuận đến Cà Mau như đảo Phú Quý (Bình Thuận); Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu); các khu vực đảo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang (Hòn Tre, Lại Sơn, Sơn Hải, Hòn Nghệ, Hòn Thơm-Phú Quốc), đặc biệt là huyện đảo Trường Sa và hệ thống Nhà dàn DK1 thuộc tỉnh Khánh Hòa, góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền quốc gia, biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.