EVNCPC: Điện mặt trời mái nhà phát triển nhanh tại Miền Trung – Tây Nguyên

Tính riêng tháng 7/2020, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát triển thêm 1.637 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với tổng công suất đặt 76,729 MWp. Tính đến nay, EVNCPC đã phát triển được 8.732 dự án ĐMTMN với tổng công suất đấu nối vào lưới điện đạt 295,7 MWp.

Tính riêng tháng 7/2020 vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát triển thêm 1.637 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với tổng công suất đặt 76,729 MWp, lũy kế 7 tháng có 4.517 khách hàng lắp đặt ĐMTMN, tổng công suất đặt 197,95 MWp, đạt 99% so với kế hoạch EVN giao (200MWp). Như vậy, tính đến nay, EVNCPC đã phát triển được 8.732 dự án ĐMTMN với tổng công suất đấu nối vào lưới điện đạt 295,7 MWp.

Để tạo điều kiện cho khách hàng đầu tư ĐMTMN, EVNCPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên triển khai công tác tuyên truyền, công bố thông tin, thỏa thuận đấu nối, đầu tư lưới điện… tạo thuận lợi để khách hàng dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin, lựa chọn vị trí đầu tư phù hợp để phát triển ĐMTMN.

 

Lăp đặt điện mặt trời mái nhà tại Quảng Nam

Đồng thời, khi tiếp nhận hồ sơ thỏa thuận đấu nối của khách hàng, các đơn vị kịp thời kiểm tra, hướng dẫn và trả lời khách hàng về khả năng đấu nối, giải tỏa công suất của lưới điện hiện trạng, tư vấn khách hàng lựa chọn phương án tối ưu cũng như lưu ý khách hàng về trách nhiệm đảm bảo dự án đúng tiêu chí xác định ĐMTMN và tính pháp lý của công trình xây dựng.

Bên cạnh đó, EVNCPC đã yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện trung áp các khu vực bị quá tải trong năm 2020, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích tối đa cho nhà đầu tư tham gia phát triển ĐMTMN mà không làm quá tải TBA 110kV.

Hiện có 13 công trình đầu tư, nâng cấp lưới điện đang triển khai phục vụ đấu nối, giải tỏa ĐMTMN với tổng chi phí đầu tư 145,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

 

Lê Hoa