EVNGENCO 3 đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong Tết Nguyên đán Xuân Canh Tý năm 2020

Các nhà máy điện của EVNGENCO 3 vận hành an toàn liên tục góp phần đảm bảo an ninh năng lượng trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Canh Tý 2020

Trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020 vừa qua (từ ngày 23/1 đến ngày 29/1) các Nhà máy điện thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng tốt theo công suất huy động của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, không xảy ra các sự cố bất thường thiết bị, công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ “PCCC, PCCN” luôn đảm bảo, tình hình An ninh trật  tự “ANTT” tại các đơn vị luôn được giữ vững.

Theo đó, tổng sản lượng điện phát của các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty trong 07 ngày Tết Nguyên đán (tính từ 29 Tết đến mồng 5 Tết) đạt 377,33 triệu kWh, trong đó sản lượng của các nhà máy nhiệt điện đạt 356,26 triệu kWh, chiếm khoảng 94,4% sản lượng điện của Tổng Công ty. Giờ cao điểm trong ngày tổng công suất phát lên lưới điện Quốc gia có thời điểm đạt 3.176 MW, chiếm khoảng 15,08% phụ tải toàn hệ thống.

Trung tâm Điện lực Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Trung tâm Điện lực Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống, Tổng Công ty đã tăng cường thêm công tác bảo vệ ANTT, PCCC, PCCN, đảm bảo an toàn sản xuất, bố trí trực nhật Lãnh đạo và bổ sung trực bảo vệ ANTT tại các nhà máy, thường xuyên tổ chức kiểm tra, tuần tra, giám sát trước và trong ngày nghỉ Tết. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Tổng Công ty, đơn vị cùng với Công đoàn đã tổ chức đến thăm hỏi, trao quà, động viên kịp thời cho cán bộ công nhân viên tham gia trực Tết.

Các đơn vị bố trí lực lượng ca vận hành và sửa chữa thường xuyên, đảm bảo trực 24/24; công tác quản lý môi trường tại các nhà máy điện than duy trì tốt; các Nhà máy điện của Tổng Công ty Phát điện 3 đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho Hệ thống điện Quốc gia, cung ứng đủ điện để người dân cả nước có được một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Xuân Canh Tý 2020 an toàn, vui vẻ.

Ánh Dương