EVNGENCO 3: Sẵn sàng các phương án phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã chủ động triển khai những giải pháp cấp bách phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất điện trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả và đảm bảo sản xuất kinh doanh điện an toàn liên tục, nhất là chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Thực hiện Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; Văn bản số 2028/EVN-TCNS ngày 20/4/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh tới công tác sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng.

CBCNV EVNGENCO 3 duy trì việc kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc
CBCNV EVNGENCO 3 duy trì việc kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc

Sau đợt dịch bùng phát đầu năm đến nay, Cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị thành viên vẫn duy trì việc thực hiện các biện pháp phòng dịch như: phun thuốc khử khuẩn văn phòng, nhà máy, phân xưởng hàng tuần, đo thân nhiệt bắt buộc đối với CBCNV, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đối với đối tác khi đến làm việc tại cơ quan, đơn vị.

Ngay sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5, khi dịch bùng phát mạnh ngoài cộng đồng, Tổng Công ty đã yêu cầu tất cả CBCNV của các đơn vị có đi về từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Yên Bái, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đồng Nai… phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại các cơ sở y tế địa phương.

Tổng Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBCNV thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các thông tin, hướng dẫn, khuyến cáo của EVN, cơ quan chuyên môn trên trang Web Tổng Công ty, trang thông tin nội bộ, Youtube, Fanpage Facebook… qua đó nâng cao ý thức tự giác phòng dịch của người lao động.

Đặc biệt, tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, là đơn vị đặc thù có cảng biển quốc tế, thường xuyên có tàu cập cảng để vận chuyển than, nên Công ty đã thực hiện chặt chẽ việc kiểm soát các tàu đến cảng, tất cả thuyền viên đều được kiểm tra lịch trình, yếu tố dịch tễ, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng dịch và chỉ được xuống cảng nếu có sự cho phép của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng quốc tế Liên Hương. Công ty cũng trang bị khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt cho CBCNV và đối tác khi vào Công ty, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phạm vi nhà máy, cũng như cầu cảng khi tàu đến và sau khi rời bến. 

Phun thuốc khử khuẩn tại khu vực Cảng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh tân 2
Phun thuốc khử khuẩn tại khu vực Cảng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh tân 2

Nằm ở vùng có nguy cơ bùng dịch cao, tiếp giáp với nhiều địa phương có ca nhiễm ngoài cộng đồng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Phân xưởng sửa chữa EPS tại Mông Dương… cũng nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng các phương án làm việc từ xa đối với lực lượng gián tiếp và phương án cắm trại tập trung trong nhà máy đối với lực lượng vận hành, sửa chữa để có thể kích hoạt ngay phương án đảm bảo duy trì vận hành nhà máy an toàn, liên tục, ứng phó với mọi tình huống diễn biến dịch bệnh.

Nhiệt điện Mông Dương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch
Nhiệt điện Mông Dương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Hiện chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm COVID-19, tuy nhiên EVNGENCO 3 vẫn quyết liệt triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất điện an toàn, hiệu quả.

Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị hạn chế các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, tăng cường áp dụng làm việc hoặc hội nghị theo hình thức trực tuyến; CBCNV hạn chế tối đa đến nơi đông người, ra khỏi nhà, đến bệnh viện khi không cần thiết hoặc đến các vùng có nguy cơ dịch bệnh; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến của dịch trong khu vực và báo cáo, phối hợp xử lý kịp thời khi có bệnh dịch phát sinh.

Tuấn Triều